Ngày 7/6, hơn 94.000 học sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10

Theo Vietnamplus 04/06/2018 18:31

Ngày 4/6, tại Hội nghị Hướng dẫn coi thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2018-2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết, kỳ thi này có 94.964 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường công lập tại Hà Nội.

Ngày 7/6, hơn 94.000 học sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10

Thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN).

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã công bố lịch thi, thời gian biểu từng buổi thi.

Theo đó, ngày 6/6, các thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Sáng 7/6, thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, bắt đầu từ 8h. Buổi chiều 7/6, thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút, bắt đầu từ 14h30.

Thí sinh dự thi vào các trường chuyên sẽ thi trong hai ngày 8-9/6. Cụ thể, sáng 8/6, thi môn Ngoại ngữ điều kiện, thời gian làm bài 120 phút.

Chiều 8/6, thi các môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, thời gian làm bài 150 phút; môn tiếng Pháp, tiếng Nhật thời gian làm bài 120 phút. Sáng 9/6, thí sinh thi môn Vật lý, Lịch sử, Địa lý, thời gian làm bài 150 phút; môn Hóa học, tiếng Anh, thời gian làm bài 120 phút.

Ngày 10/6, một số trường tổ chức tuyển sinh chương trình song bằng tú tài. Sáng 10/6, thí sinh thi môn Toán bằng tiếng Anh và Vật lý bằng tiếng Anh, thời gian làm bài mỗi môn 60 phút.

Chiều 10/6, thí sinh thi môn tiếng Anh và Hóa học bằng tiếng Anh, thời gian làm bài mỗi môn 60 phút. Ngày 18/6, sẽ diễn ra phần thi phỏng vấn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở sẽ có thông báo cụ thể về thời gian, các ca thi… cho thí sinh đạt kết quả xét tuyển vòng 2 để dự thi vòng 3.

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng công bố một số điểm mới trong công tác coi thi năm nay. Trong đó, Sở quyết định cắt bỏ thủ tục khai mạc kỳ thi để giảm áp lực cho các trưởng điểm thi.

Ngoài ra, thí sinh cũng không phải ngồi dưới sân trường để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi như mọi năm mà sẽ nghe trong phòng thi.

Về công tác coi thi, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, năm nay, Sở đã chuẩn bị rất cẩn thận khi số lượng thí sinh tăng cao (tăng khoảng 22.000 học sinh) và số điểm thi cũng tăng cao (185 điểm thi so với 153 điểm thi của năm ngoái).

Ông Phạm Văn Đại yêu cầu, các trưởng điểm thi phải đảm bảo công tác trông đề thi, không được giao cho thư ký điểm thi hay bộ phận an ninh trông đề. Nếu có việc đột xuất, các trưởng điểm thi phải báo cáo về Sở, có phương án cử phó trưởng điểm thi trực thay. Đặc biệt, tuyệt đối không giải quyết cho giáo viên nghỉ phép trong những ngày tổ chức thi nếu không có lý do đặc biệt...

Về lỗi mang điện thoại vào phòng thi các thí sinh thường mắc phải trong kỳ thi các năm trước, ông Phạm Văn Đại yêu cầu các trưởng điểm thi, cán bộ coi thi cần hết sức chú ý nhắc nhở, thậm chí yêu cầu thí sinh có thể kiểm tra lẫn nhau, tránh tuyệt đối trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra khiến thí sinh bị xử lý oan khi không dùng điện thoại nhưng vẫn bị xử lý theo quy chế.

Để hạn chế tình trạng thí sinh làm thất lạc thẻ dự thi trước hoặc sau khi thi 1 môn, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị, cán bộ phụ trách cơ sở vật chất tại các điểm thi tiếp nhận, có trách nhiệm bảo quản thẻ dự thi của thí sinh ngay trong ngày 6/6, khi thí sinh đến nghe quy chế thi, lịch thi. Đến ngày 7/6, sẽ đưa thẻ dự thi của thí sinh về các phòng thi và đem ra đối chiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 7/6, hơn 94.000 học sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO