Ngày cuối xét tuyển ĐH, CĐ đợt 1: Rất ít thí sinh đến nộp hồ sơ

H.Nguyễn - A. Tú 13/08/2016 09:17

Như Đại Đoàn Kết đã phản ánh ở những số báo trước, không khí đăng ký xét tuyển đợt 1 đã giảm nhiệt ngay từ trước giờ G. Hôm qua (12/8), ngày cuối cùng đợt 1 xét tuyển vào ĐH, CĐ cũng là ngày vắng thí sinh nhất. Năm ngoái, đây là lúc căng thắng, mà nhiều chuyên gia bình luận là “vỡ trận”.

Ngày cuối cùng nhận hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ đợt 1 tại Đại học Kinh tế quốc dân.

Trong ngày cuối cùng của đợt xét tuyển, nhiều trường chỉ lác đác thí sinh đến nộp hồ sơ. Có được điều này là do năm nay có nhiều đổi mới về phương thức xét tuyển nên công tác nộp và nhận hồ sơ cũng khá nhẹ nhàng.

Tại Hà Nội, tình trạng vắng thí sinh đến nộp hồ sơ cũng diễn ra tại tất cả các trường. PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Kinh tế quốc dân bình luận: “Chưa ngày nào thí sinh đến nộp hồ sơ ít như hôm nay”.

Theo ông Triệu, cho đến giờ phút này, có thể nói công tác xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 đã thành công tốt đẹp. Rút kinh nghiệm từ năm trước, nhà trường chuẩn bị rất chu đáo, từ cơ sở vật chất, đội ngũ để phục vụ xét tuyển, hỗ trợ thí sinh tốt nhất. Trong cả đợt 1, ngày đông nhất trường đón từ 700 đến 800 lượt người đến nộp hồ sơ trực tiếp; nhưng vì số lượng đến rải đều trong ngày nên không có chuyện phải xếp hàng, chờ lượt. Thậm chí, trường tổ chức số cho thí sinh nhưng hầu như cũng không phải sử dụng đến.

Ghi nhận tại một số trường luôn thu hút đông thí sinh như Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Thủy lợi…, số thí sinh đến ngày cuối cũng thưa thớt.

GS.TS Trịnh Minh Thụ- Phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo Đại học Thủy lợi cho biết, đến thời điểm này, Trường đã nhận được khoảng 3.000 hồ sơ nguyện vọng 1; khoảng 6.000 hồ sơ các nguyện vọng 2, 3, 4; trong khi đó, tổng chỉ tiêu năm nay của trường vào khoảng 3.000.

Nhận định về công tác xét tuyển năm nay, GS Trịnh Minh Thụ cho rằng những quy định đổi mới đã phát huy tác dụng rõ nét, thí sinh đỡ vất vả hơn; việc xét tuyển diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. “Có thể nói, với những đổi mới phù hợp, công tác thông tin truyền thông làm tốt nên thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay rất thuận lợi. Kết thúc ngày 12-8, bộ phận kỹ thuật sẽ làm việc phục vụ xác định điểm trúng tuyển. Chúng tôi sẽ nỗ lực để công bố điểm chuẩn theo đúng thời gian quy định của Bộ GD&ĐT” - GS Trịnh Minh Thụ nói.

Trong khi đó, tại TP HCM, theo ghi nhận đến 10 giờ sáng 12/8, tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật chỉ có vài chục thí sinh tới nộp.

Còn tại Trường Đại học Sư phạm TP HCM, không khí nộp hồ sơ xét tuyển ngày cuối cũng khá bình lặng. Tương tự, tại Trường Đại học Nông Lâm TP HCM lượng thí sinh đến nộp hồ sơ cũng không nhiều.

Một cán bộ phụ trách tuyển sinh của Đại học Sư phạm TP HCM cho biết: Do hôm nay là ngày cuối cùng của đợt xét tuyển nên thí sinh đến nộp hồ sơ khá ít, trái ngược với dự đoán. Tuy nhiên, do muốn tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh nhà trường vẫn tăng cường lực lượng để phục vụ. Theo vị cán bộ này, số lượng hồ sơ ngày cuối Trường nhận được đa phần có mức điểm trên 21. Tổng số lượng hồ sơ xét tuyển nộp về Trường đã vượt xa chỉ tiêu được giao.

Đến cuối giờ sáng 12/8, Trường Đại học Nông Lâm TP HCM đã nhận được khoảng 8.500 hồ sơ bằng cả 3 hình thức trong khi ngưỡng điểm xét tuyển của trường là 18 điểm, chỉ tiêu chỉ có 5.200. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cũng đã nhận được xấp sỉ 12.000 hồ sơ trong khi chỉ tiêu chỉ 4.500. Trong khi đó, Trường Đại học Kinh tế TP HCM cũng đã nhận được trên 7.600 hồ sơ cho 5.000 chỉ tiêu của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày cuối xét tuyển ĐH, CĐ đợt 1: Rất ít thí sinh đến nộp hồ sơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO