Ngày đầu ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông: Nhiều phương tiện bị xử phạt

N.Khánh -  Đ.Xá 16/05/2020 07:00

Ngày 15/5, thực hiện theo kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ của cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), lực lượng CSGT trên cả nước đã tiến hành ra quân tổng kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội. Theo đó, việc kiểm tra sẽ kéo dài 1 tháng đến hết ngày 14/6.

Ngày đầu ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông: Nhiều phương tiện bị xử phạt

Lực lượng CSGT TP HCM thực hiện kiểm tra ngày 15/5. Ảnh: Đoàn Xá.

Theo ghi nhận của PV tại địa bàn Hà Nội ngày đầu ra quân tổng kiểm soát các phương tiện, rất nhiều người bị xử phạt. Tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội), tổ tuần tra số 7, CSGT TP Hà Nội, với 4 cán bộ, chiến sĩ đã dừng nhiều phương tiện trên đường như xe máy, taxi, xe tải... để kiểm tra”.

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, tài xế ôtô biển kiểm soát tỉnh Bắc Giang nêu thắc mắc “tôi không phạm lỗi gì”. CSGT giải thích “chúng tôi đang thực hiện đợt tổng kiểm tra”.

Ngay sau đó, tổ tuần tra số 7 dừng một tài xế xe máy, anh này xuất trình đủ giấy tờ nhưng không đội mũ bảo hiểm đúng loại nên bị phạt 250.000 đồng.

Đại uý Nguyễn Minh Đức, Tổ phó tuần tra số 7, cho biết đã khảo sát các điểm phức tạp về giao thông trong khu vực tuần tra để tập trung xử lý, nhất là các tuyến phố lượng phương tiện lớn, nhiều quán nhậu. Không chỉ vi phạm những lỗi như đội mũ bảo hiểm không đúng loại, trong số những phương tiện bị dừng kiểm tra trong ngày đầu tổng kiểm tra đã sử dụng nồng độ cồn khá cao. Tính đến cuối ngày, có 1.200 trường hợp vi phạm bị xử lý, thu về 400 triệu đồng tiền phạt.

Cùng ngày, nhiều đơn vị thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) - Công an TP HCM xuất phát, tỏa đi các tuyến đường và điểm chốt để thực hiện tổng kiểm soát phương tiện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đơn vị này sẽ tổng kiểm soát đối với các loại phương tiện, trong đó tập trung vào các loại xe khách, xe container, ôtô con và xe máy. Lực lượng CSGT phối hợp cùng các lực lượng liên quan được phép dừng tất cả phương tiện để kiểm tra giấy tờ, điều kiện đảm bảo an toàn giao thông và các lỗi khác mà không cần có dấu hiệu vi phạm.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, tại đường Võ Văn Kiệt lực lượng CSGT dừng nhiều xe để kiểm tra và phát hiện nhiều lỗi như: vi phạm tốc độ, không mang theo giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe... Tương tự, tại quốc lộ 1A đoạn qua khu vực Suối Tiên (quận 9) sau 2h kiểm tra, lực lượng CSGT đã dừng 60 phương tiện và phát hiện 20 phương tiện vi phạm các lỗi trong luật giao thông.

Theo đại diện PC08, trong thời gian 1 tháng tới, ngoài các khung giờ ban ngày, lực lượng CSGT cũng tăng cường công tác tuần tra, xử lý các vi phạm ban đêm, tại một số khu vực, điểm nóng có nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, trong đợt cao điểm lần này lực lượng CSGT toàn quốc không chỉ tăng cường kiểm tra việc chấp hành Luật Giao thông mà tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn và sử dụng ma tuý. Ngoài ra, Cục CSGT cũng chỉ đạo các đơn vị chú trọng vào các lỗi gây nguy cơ tai nạn cao như đi sai làn đường, tránh vượt, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép,…

Lý giải việc tiến hành đợt tổng kiểm soát này, ông Vũ Đỗ Anh Dũng cho hay, sau khi hết giãn cách xã hội, tình trạng vi phạm giao thông gia tăng, nhất là vi phạm nồng độ cồn và chống người thi hành công vụ; ngoài ra nhiều vụ đua xe trái phép diễn ra ở một số địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày đầu ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông: Nhiều phương tiện bị xử phạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO