Ngày hội Đại đoàn kết của bà con vùng biên tại Kon Tum

15/11/2017 18:50

Chiều 15/11, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tới thôn Đắk Răng, xã Đắk Dục, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017).


Phó Chủ tich Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu chia sẻ niềm vui với người dân thôn Đắk Răng.

Hòa trong không khí ấm cúng của Ngày hội, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà nhân dân thôn Đắk Răng đã đạt được. Từ một thôn có tỷ lệ hộ nghèo cao nhưng bằng tinh thần chịu thương, chịu khó, đoàn kết gắn bó đến nay tỷ lệ hộ nghèo của thôn đã giảm, hiện chỉ còn 7/107 hộ.

Các Cuộc vận đồng, phong trào thi đua yêu nước được người dân hưởng ứng tích cực; các giá trị văn hóa được khơi dậy và bảo tồn. Số hộ gia đình được công nhận đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 98/107 hộ; 100% con em được đến trường đúng độ tuổi, đặc biệt trong thôn mọi xích mích, mâu thuẫn được hòa giải kịp thời.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm vừa là dịp để nhân dân các khu dân cư họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, cũng là dịp để mỗi cá nhân cùng suy ngẫm sâu sắc hơn về di huấn thiêng liêng của Bác Hồ về ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngay từ cơ sở, từ cộng đồng dân cư.

Đồng thời, trong ngày hội, nhân dân cũng là dịp để người dân ngồi lại với nhau đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.


Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho bà con thôn Đắk Rằng.

Ông A Héo, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Đắk Răng cho biết, là nơi sinh sống của người dân tộc Giẻ - Triêng với 107 hộ, 378 nhân khẩu. Những năm qua được sự quan tâm của chính quyền, đời sống vật chất tinh thần người dân đã được cải thiện rõ rệt, thu nhập bình quân đạt 24 - 25 triệu đồng/năm. Các hủ tục, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, đặc biệt người dân tích cực đóng góp các loại quỹ, góp công sức thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

Dù vậy, điều ông A Héo và người dân mong muốn là các cấp chính quyền cần quan tâm hỗ trợ để các làng nghề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của người dân được gìn giữ phát huy và có thị trường tiêu thụ ổn định.


Tặng quà cho các hộ nghèo tại thôn Đắk Răng.

Để thôn Đắk Răng thật sự trở thành điểm sáng, theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh qua Ngày hội Đại đoàn kết này, tình đoàn kết của người dân trong lại một lần nữa thêm thắt chặt, mọi người dân cần đồng tâm hiệp lực để thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động góp phần thắng lợi vào nhiệm vụ chung của xã, huyện.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã trao 7 suất quà cho 7 hộ gia đình nghèo với mong muốn sang năm 2018, thôn Đắk Răng sẽ xóa được tiêu chí hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Đại đoàn kết của bà con vùng biên tại Kon Tum

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO