Ngày hội Đại đoàn kết ở Trung Tân

Hạnh Nguyên 14/11/2017 20:20

Chiều 14/11, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện đã về chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với bà con nhân dân thôn Trung Tân (xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) – nơi chịu nhiều ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển.


Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa, quà cho bà con thôn Trung Tân.

Tại buổi lễ, cán bộ thôn Trung Tân đã tóm tắt quá trình xây dựng và phát triển của thôn trong những năm qua. Trung Tân là thôn thuộc vùng ven biển của xã Kỳ Khang, nơi chịu nhiều ảnh từ sự cố môi trường biển. Thời gian qua, người dân nơi đây đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vươn lên dành được nhiều kết quả khả quan.

Người dân trong thôn rất tích cực cải hoán, đóng mới tàu cá vươn khơi bám biển; xây dựng các mô hình trồng rau sạch; tham gia xuất khẩu lao động. Nhờ đó, hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt gần 35 triệu/người/năm, có 85% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Tuy nhiên, Trung Tân vẫn gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo còn khá cao. Để có thêm động lực phát triển, cán bộ lão thành cũng như thôn đề xuất một số kiến nghị lên huyện, tỉnh và mong nhận được sự quan tâm, đầu tư về hạ tầng, cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho người dân thuận lợi hơn trong sản xuất, kinh doanh.


Đông đảo bà con nhân dân đến dự buổi lễ.

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn vui mừng trước những kết quả to lớn mà bà con Trung Tân đạt được, đồng thời chúc bà con có một ngày lễ Đại đoàn kết vui vẻ, đầm ấm.

Ông Lê Đình Sơn nhấn mạnh, Kỳ Khang là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, có nhiều người con đóng góp to lớn cho sự phát triển của tỉnh, là nơi sản sinh ra nhiều cán bộ kiệt xuất cho địa phương. Đó là động lực, là điểm tựa để thôn tiếp tục phát triển trong thời kỳ mới, xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh mong bà con nhân dân thấm nhuần ý nghĩa, giá trị to lớn của ngày Đại đoàn kết để có sự kế thừa, phát triển trong tình hình mới. Ông Sơn đề nghị thôn Trung Tân cần quyết tâm thực hiện tốt các tiêu chí trong xây dựng NTM, phấn đấu đến cuối năm 2018 đạt khu dân cư NTM kiễu mẫu; nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của bà con trong thôn; xây dựng các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao phát triển mạnh.


Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Ngày hội Đại đoàn kết thôn Trung Tân.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng tiếp thu một số kiến nghị, giải đáp băn khoăn của bà con nhân dân liên quan đến một số hạ tầng, công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn huyện Kỳ Anh và xã Kỳ Khang.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao tặng bức ảnh Bác Hồ cùng món quà nhỏ cho bà con nhân dân thôn Trung Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Đại đoàn kết ở Trung Tân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO