Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở 'vùng đất chuối' Đồng Nai

Mạnh Thìn 08/11/2022 19:08

Ngày 8/11, cộng đồng dân cư tại ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai phấn khởi và hào hứng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đến toàn thể nhân dân ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom. Ảnh: Mạnh Thìn.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngàn Văn Ngư, Trưởng ban công tác mặt trận ấp Tân Thành không khỏi vui mừng bởi năm nay gia đình ông được mùa chuối. “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhưng phải nói về cây chuối anh ạ. Sau một năm đại dịch với nhiều biến động, chuối không thể xuất khẩu được. Năm nay bà con vui vì giá chuối đang ở mức cao”, ông Ngư nói.

Gia đình ông Ngư gốc Hoa, nhà trồng hơn 2ha chuối, nếu giá ổn định thì có thể thu về 1,5 tỷ đồng cho vụ chuối năm nay. Ông Ngư là một trong số những cán bộ mặt trận làm kinh tế giỏi ở địa phương này, không chỉ ông mà người dân ở ấp Tân Thành đa số đều phát triển kinh tế từ cây chuối.

Ấp Tân Thành nhìn từ trên cao. Địa phương này được mệnh danh là "Vương quốc chuối" của huyện trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Mạnh Thìn.

Riêng ông Lê Việt Trì, trưởng ấp Tân Thành phấn khởi hơn khi năm nay, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc vinh dự đón Bí thư Tỉnh ủy về dự. “Bà con ai nấy nghe tin Bí thư Tỉnh ủy về dự đều vui mừng. Ấp này có đến 9 dân tộc cùng chung sống gồm: Kinh, Nùng, Tày, Sán dìu, Hoa, Thổ, Ngáy, Dao, Khơ me. Bà con chung sống hòa thuận và rất đoàn kết. Đặc biệt là cộng đồng người Hoa làm kinh tế rất tốt", ông Trì nói. Theo ông Trì, cây chuối hiện là cây chủ lực trong phát triển kinh tế với tỉ lệ đạt hơn 80% cây trồng ở địa phương này.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chúc mừng. Ảnh: Mạnh Thìn.

Dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở ấp Tân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, những kết quả trong 1 năm qua mà nhân dân trên địa bàn đạt được là rất đáng quý. Đây là kết quả của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Tân Thành có 18 năm liên tiếp là ấp văn hóa đã chứng minh cho điều đó. “Nghe bà con nói về cây chuối, với những đau đáu để làm sao phát triển kinh tế địa phương tôi thấy vô cùng phấn khởi. Giữ được sức mạnh đại đoàn kết thì chúng ta có thể chiến thắng được tất cả mọi thứ”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nói.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Nai Viên Hồng Tiến trao quà cho các cá nhân có đóng góp trong các hoạt động tại địa phương trong năm qua. Ảnh: Mạnh Thìn.
Trao quà cho các em học sinh vượt khó học tốt. Ảnh: Mạnh Thìn.
Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh Mạnh Thìn.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, mục đích của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường sức mạnh của khối Đại đoàn kết dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới. Kết quả của Ngày hội sẽ đem lại những giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội từ mỗi thôn, bản, làng, tổ dân phố, cụm dân cư trong cả nước. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn cộng đồng dân cư tại Tân Thành tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, chúc bà con đạt nhiều thắng lợi mới trong những năm tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở 'vùng đất chuối' Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO