Ngày hội ‘Giọt hồng Thành phố mang tên Bác’ tiếp nhận gần 1.600 đơn vị máu

Quốc Định 06/07/2019 18:01

Ngày 6/7, tại TP HCM đã diễn ra ngày hội “Giọt hồng Thành phố mang tên Bác”. Ngày hội đã tiếp nhận 1.584 đơn vị máu để khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè, cũng như nguồn máu dự trữ để giúp đỡ các bệnh nhân cần truyền máu.

Ngày hội ‘Giọt hồng Thành phố mang tên Bác’ tiếp nhận gần 1.600 đơn vị máu

Ngày hội thu hút đông đảo thanh niên hiến máu cứu người.

Ngày hội tổ chức hiến máu tại 2 điểm: Nhà thiếu nhi quận 10 và Chùa Giác Ngộ.

Chương trình này được Ban tổ chức Hành trình đỏ 2019 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP HCM, Viện huyết học truyền máu Trung ương, Công ty Cổ phần VTVCorp cùng các đơn vị tài trợ cùng phối hợp cùng thực hiện.

Tại TP HCM, Hành trình Đỏ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013, sau 6 lần tổ chức, chương trình đã giải quyết đáng kể nguồn cung cấp máu cho điều trị, đặc biệt ở 2 thời điểm trong năm: dịp hè và Tết. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của TPHCM được đánh giá là đang có sự phát triển mạnh nhất trong cả nước, số lượng máu tiếp nhận và cung cấp chiếm ¼ số lượng máu của cả nước.

Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP HCM chia sẻ: “Nhằm đảm bảo đủ máu cho cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại TP, phong trào hiến máu tình nguyện tại TP đã được duy trì thường xuyên và phát triển. Điển hình là ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành phố mang tên Bác”.

Chương trình với sứ mệnh vận động cộng đồng tham gia hiến máu, thực hiện nghĩa cử cao đẹp giữa người với người. Đây là một trong những hoạt động xã hội nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được cán bộ, công nhân viên, sinh viên và nhân dân TP HCM hưởng ứng nhiệt tình.”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội ‘Giọt hồng Thành phố mang tên Bác’ tiếp nhận gần 1.600 đơn vị máu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO