Ngày hội hiến máu nhân đạo - Festival trái tim nhân ái

Ngân Hà 13/11/2016 15:08

Sáng ngày 13/11, tại Hà Nội, TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo - Festival trái tim nhân ái” năm 2016. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2016).

Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2016 được tổ chức từ ngày 6/11 đến 20/12 tại Hà Nội và 16 tỉnh, thành phố từ Bắc đến Nam với mục tiêu tiếp nhận 7.000 đơn vị máu. Hiện Ngày hội đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương khác trong cả nước như: Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh, Cà Mau...

Tại Hà Nội, Ngày Hội hiến máu nhân đạo đã thu hút hơn 700 tình nguyện viên của Câu lạc bộ 25 trực thuộc TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 50 cán bộ, nhân viên và tình nguyện viên của cơ quan Trung ương Hội và Công ty Prudential chi nhánh Hà Nội tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo. Dự kiến tiếp nhận tối thiểu 400 đơn vị máu.

Theo ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, trong năm 2015 vừa qua với sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo và Hội Chữ thập đỏ các cấp, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được hơn 1,3 triệu đơn vị máu quy đổi. Trong đó, gần 97% là từ những người hiến máu tình nguyện; tương đương 1,4% dân số hiến máu. Số lượng máu thu được đã góp phần cứu chữa cho hàng trăm nghìn người bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tuy lượng máu tiếp nhận được những năm gần đây ngày càng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước, nhưng mới đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị khoảng 70%. Trong khi đó, theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới thì hàng năm nước ta cần khoảng 1,8 triệu đơn vị máu. Tình trạng thiếu máu vẫn còn xảy ra ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt vào dịp Tết và dịp hè hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội hiến máu nhân đạo - Festival trái tim nhân ái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO