Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh

Xuân Quảng 14/05/2018 16:00

Ngày 13/5, tại phường Mạo Khê, TX Đông Triều (Quảng Ninh), Phòng GD và ĐT thị xã Đông Triều phối hợp với Công ty MAXXVIET tổ chức chương trình Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh cấp tiểu học và THCS năm học 2017-2018.

Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh

Học sinh tham gia trải nghiệm dập tắt đám cháy dưới sự hướng dẫn của CBCS Phòng Cảnh sát PCCC số 4, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh.

Phòng GD và ĐT thị xã Đông Triều đã đơn vị đầu tiên của ngành giáo dục Quảng Ninh tổ chức Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh với quy mô các trường trong thị xã.

Ngày hội có sự tham gia của trên 1.000 học sinh và 200 phụ huynh tham gia. Chương trình trải nghiệm sáng tạo, cùng với hướng dẫn kỹ năng phòng tránh cháy nổ và thoát hiểm khỏi đám cháy, hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước, học sinh và phụ huynh còn được trang bị kiến thức về xây dựng văn hóa đọc, một số kỹthuật đọc để đạt hiệu quả tối ưu và phòng chống bạo lực học đường, giáo dục giới tính và tham vấn học đường, ẩm thực ở địa phương và sôi nổi tham gia các hoạt động Teambuilding...

Đây là 1 trong những hoạt động thi đua đổi mới hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh với hình thức linh hoạt, vui tươi và ý nghĩa của ngành GD và ĐT thị xã. Đồng thời, giúp cho học sinh có nhiều cơ hội được giao lưu, trải nghiệm thực tế để học hỏi, được thực hành, được vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn cuộc sống.

Trưởng phòng GD và ĐT thị xã Đông Triều Lê Thu Trà cho biết: Ngày hội đã tạo ra sân chơi bổ ích và lành mạnh nhằm phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học sinh, nuôi dưỡng ý thức sống độc lập, biết quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh, phát huy khả năng sáng tạo của học sinh. Giúp học sinh được trải nghiệm, được thể hiện để tự khẳng định bản thân.

Bên cạnh đó, chương trình trải nghiệm sáng tạo giúp nâng cao tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật, trách nhiệm cho học sinh khi tham gia học tập, rèn luyện và vui chơi. Đồng thời, huy động các lực lượng xã hội nhằm tăng cường sự liên kết giữa ngành giáo dục với toàn xã hội…

Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo đã tạo ra những trải nghiệm vô cùng lý thú cho học sinh cùng thày cô giáo các trường và đông đảo phụ huynh tham gia.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh - 1

Cùng với kiến thức về dinh dưỡng từ những sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh - 2

Học sinh tham gia trải nghiệm dập tắt đám cháy dưới sự hướng dẫn của CBCS Phòng Cảnh sát PCCC số 4, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh.

Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh - 3

Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh - 4

Thực nghiệm là bộ đội dưới sự hướng dẫn của CBCS Lữ đoàn 405.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội kỹ năng sống - Trải nghiệm sáng tạo dành cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO