Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Phương Nguyên 19/05/2018 18:27

Ngày 19/5, tại Bảo tàng Quang Trung, thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”  năm 2018.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Thầy thuốc trẻ tặng quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình có sự tham gia của hơn 1.500 đoàn viên thanh niên và đội ngũ Thầy thuốc trẻ ở Trung ương, Hội Thầy thuốc trẻ các tỉnh miền Trung, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Định cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị đồng hành.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 19/5, tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các hoạt động chính gồm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tư vấn sức khỏe, tặng quà cho nhân dân, vùng sâu, vùng xa… phẫu thuật cho người cao tuổi, trẻ em; khám sàng lọc bệnh mạn tính như ung thư, tim mạch, tiểu đường…

Cùng với đó là các chương trình tập huấn phương pháp sơ, cấp cứu, hiến máu tình nguyện, phòng chống dịch bệnh, đăng ký hiến tạng… Trong đó, hoạt động tại Bình Định đúng ngày sinh nhật Bác Hồ là tâm điểm của chuỗi các hoạt này.

Phát biểu tại Ngày hội, GS. TS. Trần Văn Thuấn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khẳng định: “Đây là hoạt động thể hiện y đức của người Thầy thuốc Việt Nam, không quản ngại khó khăn gian khổ, đi đến những nơi nhân dân cần. Đất nước còn nhiều khó khăn, nhiều nơi nhân dân còn chưa có điều kiện tiếp cận đầy đủ các dịch vụ y tế, tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam, trong đó có đội ngũ Thầy thuốc trẻ góp phần xóa đi sự mất cân bằng về chăm sóc y tế, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân”.

Tại Bình Định, Ban Tổ chức đã tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng. Trao tặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách; tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 18 bộ lọc nước cho 18 điểm trường Tiểu học tại huyện Tây Sơn, 1 bể bơi di động; Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đi thăm và tặng 50 suất quà cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định; Quỹ ngày mai tươi sáng tặng 1 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho 1 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú.

Đặc biệt, Công ty Cổ phần hàng không VietJet - đơn vị đồng hành cùng Chương trình Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” hỗ trợ 5.000 cơ số thuốc khám, hỗ trợ 20 suất quà cho gia đình chính sách và 10 bộ lọc nước cho 10 điểm trường; Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam hỗ trợ 2.000 cơ số thuốc khám và 4.100 suất quà cho người đến khám bệnh; Quỹ Vì tầm vóc Việt hỗ trợ 10 bộ lọc nước. Ngoài ra còn nhiều tổ chức, nhà hảo tâm cũng tham gia đồng hành, đóng góp bằng hiện vật hoặc quà tặng cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tính trên phạm vi cả nước, Ngày hội đã giúp đỡ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 100.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho 500 bệnh nhân. Huy động các hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện 13.000 đơn vị máu; giúp tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc; tặng chân tay giả cho 1.200 người khuyết tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO