Ngày hội trồng cây kỷ niệm 127 năm ngày sinh Bác Hồ

Hải Anh 21/05/2017 08:46

Ngày 19/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã tổ chức Ngày hội trồng cây hữu nghị tại Vườn thực vật quốc gia M.M.Grishko tại thủ đô Kiev, Ucraina nhằm tuyên truyền, giới thiệu và tôn vinh tấm gương vĩ đại của Người nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017).

Tham dự ngày hội trồng cây có các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, lãnh đạo Vườn thực vật quốc gia Ucraina mang tên M.M.Grishko, đại diện nhóm Nghị sỹ hữu nghị Ucraina-Việt Nam, đại diện Hội hữu nghị Ucraina-Việt Nam, các cựu chiến binh Ucraina đã từng công tác tại Việt Nam, các thầy cô giáo và học sinh trường phổ thông trung học số 251 mang tên Hồ Chí Minh, đông đảo bà con người Việt từ các Hội đoàn người Việt nam tại Kiev, Kharcov và Odessa, một số phóng viên báo chí, truyền hình địa phương cũng tham gia ngày hội.

Đại sứ Nguyễn Minh Trí phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ nước ta tại Ucraina Nguyễn Minh Trí nhấn mạnh: “Thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ, hơn nửa thế kỷ qua ngày hội trồng cây đã đi vào nếp sống thường nhật của người dân, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam…Và ngày hôm nay, trong khu vườn Việt Nam tại Vườn thực vật quốc gia Ucraina mang tên M.M.Grishko chúng ta lại cùng nhau tiếp tục ươm trồng và chăm sóc cho những mầm xanh mang trong mình biểu tượng sinh động của tình hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Việt Nam và Ucraina”.

Các đại biểu trồng cây tại Vườn thực vật quốc gia M.M.Grishko.

Ngày hội trồng cây hữu nghị cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ucraina.

Đại diện Hội hữu nghị Ucraina-Việt nam, nhóm nghị sĩ hữu nghị Ucraina-Việt nam và bà hiệu trưởng trường PTTH số 251 mang tên Hồ Chí Minh đã phát biểu bày tỏ tình cảm với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt nam.

Cũng nhân dịp này tại các thành phố Kharcov và Odessa đã diễn ra Lễ mitting kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội trồng cây kỷ niệm 127 năm ngày sinh Bác Hồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO