Ngày hội Văn hóa các dân tộc tại Kon Rẫy

Hà Lê 07/03/2018 13:16

Tối 6/3, UBND huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đã tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc 2018, tới dự ngày hội có hơn 140 nghệ nhân trên địa bàn huyện, cùng đông đảo người dân và khán giả đến xem và cổ vũ.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc tại Kon Rẫy

Một tiết mục trình diễn nhạc cụ dân tộc tại Ngày hội.

Được biết, huyện Kon Rẫy hiện có 65% dân số là đồng bào DTTS, các dân tộc đều lưu giữ những nghề truyền thống mang bản sắc văn hóa đặc trưng của từng dân tộc.

Mục đích của Ngày hội nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc ngày càng đi sâu vào đời sống của nhân dân.

Trong buổi lễ, các nghệ nhân tham dự thể hiện 3 nội dung chính: Liên hoan Ẩm thực truyền thống của từng dân tộc, trưng bày sản phẩm nghề truyền thống và giao lưu văn nghệ, đặc biệt nhất là 11 tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc và hát dân ca của các đội đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn hết sức độc đáo…

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Kon Rẫy thực sự trở thành cầu nối tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà, là cầu nối giao lưu, gặp gỡ giữa các dân tộc anh em trên địa bàn toàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Văn hóa các dân tộc tại Kon Rẫy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO