Ngày lễ của những người thầy thuốc trên giảng đường

Việt Hà 25/02/2022 08:00

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022), ngày 24/2, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ chào mừng và chúc mừng đến những người làm ngành Y.

Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và các thầy cô giáo Khối Sức khỏe.

Tại buổi lễ, PGS. TS Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đã trở thành thông lệ, vào dịp này hàng năm, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước nói chung, và cán bộ, giảng viên, nhân viên y tế Khối Sức khỏe của trường nói riêng phấn khởi kỷ niệm ngày truyền thống của ngành – ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Năm qua là một năm đánh dấu rất nhiều khó khăn, thách thức bởi dịch bệnh, thiên tai, đặc biệt là đối với ngành Y, nhưng toàn ngành nói chung và Khối Sức khỏe Trường nói riêng đã rất nỗ lực trong công tác phòng chống dịch, cũng như cố gắng học tập và làm việc, khắc phục khó khăn để thích ứng với tình hình mới”.

Từ năm học 2016 – 2017, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chính thức tuyển sinh đào tạo Y đa khoa và Dược học khóa đầu tiên. Đây được coi là bước tiến lớn và cực kỳ quan trọng, trong định hướng đào tạo của Nhà trường.

PGS. TS Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởngThường trực nhà trường cho biết: “Hiện các cán bộ, giáo viên khối Sức khỏe đang hoạt động trên hai lĩnh vực vừa chăm sóc sức khỏe cho cán bộ giảng viên, sinh viên và người dân, vừa đào tạo các thế hệ sinh viên làm nghề chữa bệnh cứu người. Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cán bộ nhân viên và các thầy cô giáo khối Sức khỏe đã rất tích cực tham gia phòng chống dịch, vừa kiên trì dạy và học.…”.

Sinh viên Nguyễn Văn Tùng, lớp YK23.02 chia sẻ: “Từ khi ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, em đã mơ ước trở thành những người cán bộ Y tế, được khoác trên mình chiếc áo Blouse trắng. Vì thế chúng em đã tìm đến và chọn học ngành Y đa khoa tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - nơi ươm mầm cho những ước mơ để ngày mai chúng em được sát cánh cùng các thế hệ y bác sĩ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Cũng tại lễ kỷ niệm, thầy Vũ Kim Huyền, Phó Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ công bố quyết định tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho các cá nhân thuộc trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và quyết định danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” cấp trường năm học 2020-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày lễ của những người thầy thuốc trên giảng đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO