Ngày thi đấu thứ 7 SEA Games: Ánh Viên vẫn là ngọn cờ đầu

Hoàng Nam 07/12/2019 23:13

Ngày 7/12, đoàn TTVN tiếp tục có một ngày thi đấu thành công khi giành 8HCV, 9 HCB và 8 HCĐ.

Đây là ngày các VĐV Việt Nam được kỳ vọng rất nhiều khi thi đấu ở 16 môn thi, trong đó niềm hy vọng huy chương đến từ các môn điền kinh, bơi, bắn súng, taekwondo, karate, rowing hay canoeing. Ở điền kinh có sự góp mặt của Lê Tú Chinh, Nguyễn Văn Lai, Nguyễn Tiến Trọng, Vũ Thị Mến. Trong khi đó, niềm hy vọng vàng môn bơi được đặt vào Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước, Phạm Thanh Bảo, Lê Nguyễn Paul và ở bắn súng là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Kình ngư số một Việt Nam Ánh Viên đã có thêm 2 HC vàng, với chiến thắng trên đường bơi chung kết 400 mét tự do rồi 100 mét ngửa nữ. Niềm hy vọng số một của làng bơi Việt Nam tiếp tục cho thấy sự vượt trội trên đường bơi chung kết 100 mét ngửa, khi về nhất với thành tích 1 phút 2,97 giây và giành HCV. Giành 2 HCV trong ngày thi đấu 7/12, Ánh Viên đã có tấm HCV thứ 5 tại SEA Games 30. Cũng ở môn bơi, Phạm Thanh Bảo bứt tốc ấn tượng ở 100 m cuối, nhưng chỉ đoạt HCB 200 mét ếch nam với thành tích 2 phút 12,84 giây, nhanh hơn kỷ lục SEA Games cũ (2 phút 12,99 giây). Dù phá kỷ lục trước đó của SEA Games nhưng anh chỉ về nhì, bởi kình ngư Thái Lan Ketin Nuttapong còn nhanh hơn khi về nhất với 2 phút 12,57 giây, lập kỷ lục mới của SEA Games. Thanh Bảo tại SEA Games 30.

Bóng bàn cũng đã lập chiến tích đáng kể cho TTVN. Sau 10 năm với chiến tích của Kiến Quốc - Quang Linh tại Lào, bóng bàn Việt Nam mới lại có HCV đôi nam ở đấu trường SEA Games nhờ công Tuấn Anh. Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh gặp đôi vợt trẻ Singapore Josh Chua và Yew Pang và đã có khởi đầu tốt trong game một và thắng nhanh 11-6. Game hai diễn ra cân bằng hơn khi tỷ số là 10-10, trước khi Việt Nam ghi liền hai điểm để thắng 12-10. Tỷ số 10-10 được lặp lại trong game ba. Lần này Tuấn Anh mắc một vài lỗi đánh hỏng và khiến Việt Nam thua 10-12. Đến game cuối, Việt Nam dẫn 3-0 và duy trì lợi thế đến 10-4. Cú đánh không qua lưới của Pang giúp Anh Tú và Tuấn Anh nhảy lên và ôm nhau mừng chiến thắng chung cuộc 3-1. Anh Tú và Tuấn Anh cũng chấm dứt ba năm thống trị của Singapore ở nội dung này.

Đóng góp vàng cho đoàn TTVN còn có Nguyễn Thị Mộng Quỳnh (Taekwondo), cô đã đoạt HCV quyền sáng tạo cá nhân nữ. Việt Nam đoạt HCV quyền sáng tạo đồng đội hỗn hợp. Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Indonesia ở chung kết, và thắng 3-2. Ở ba trận đầu tiên, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Ngọc Diễm Phương và Hồ Thị Như Vân đều thắng để đoạt HCV. Hai trận còn lại Việt Nam thua, nhưng không ảnh hưởng đến huy chương chung cuộc.

Điền kinh, môn thi đấu Olympic cũng đã đem về cho đoàn TTVN HCV ở nội dung tiếp sức 4x400 nam-nữ. Các VĐV gồm Quách Thị Lan; Nguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng; Trần Đình Sơn đã xuất sắc giành HCV sau 3 phút 19 giây 50, hơn đội Thái Lan hơn 6 giây. Một gương mặt kỳ cựu là Nguyễn Văn Lai đã thất bại ở chung kết nội dung chạy 10.000m nam. Nguyễn Văn Lai giành HCĐ ở chung kết nội dung 10.000 m nam. Anh về sau 2 đối thủ Indonesia và VĐV nhập tịch của Thái Lan.

Có một ngày thi đấu thành công và nâng tổng số huy chương lên 131 (38 Vàng, 41 Bạc và 52 Đồng) nhưng đoàn TTVN vẫn chỉ xếp ở vị trí thứ 3 sau chủ nhà Philippines và Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày thi đấu thứ 7 SEA Games: Ánh Viên vẫn là ngọn cờ đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO