Ngày vía Thần tài: Sản phẩm mỹ nghệ vàng được rao bán nhộn nhịp, chất lượng có được đảm bảo?

Lan Anh 18/02/2021 13:20

Vào ngày vía Thần tài, người dân thường có thói quen mua vàng cầu may. Dựa vào nhu cầu này, nhiều sản phẩm vàng Thần tài được rao bán tràn lan trên “chợ mạng”, tuy nhiên, người mua cần lưu ý về chất lượng khi đặt mua những sản phẩm này.

Lì xì Thần tài

Từ những ngày đầu năm mới, trên mạng xã hội, nhiều người bán hàng online đã “rục rịch” rao bán hàng loạt các sản phẩm phục vụ cho ngày vía Thần Tài. Trong đó, nhiều nhất là “lì xì thần tài” có hình chiếc lì xì đỏ cùng ông thần tài màu vàng và được quảng cáo là “mạ vàng 24k”.

Lì xì Thần tài đang được rao bán tràn lan trên mạng. Nguồn: FB.

Tuy nhiên, giá thành của những chiếc lì xì này chỉ dao động từ 20.000-40.000đ/cái. Đa phần những chiếc lì xì này được bán theo combo từ 3-5 cái, người mua sẽ được nhận hàng tận nơi.

Chia sẻ với chúng tôi, chị N.M.H. – một người nghiên cứu về các vật phẩm phong thuỷ cho biết, với giá thành đang rao bán trên thị trường như vậy, những chiếc lì xì này khó có thể được “mạ vàng 24k” như quảng cáo.

Nếu mua, người dùng chỉ nên coi đây là một dạng lì xì, nhìn trông đẹp mắt hơn, có thể dùng lì xì bạn bè, đồng nghiệp tạo sự vui vẻ. Còn nếu xét về phong thuỷ để may mắn trong ngày vía Thần tài thì nên chọn mua những sản phẩm khác, ưu tiên những sản phẩm bằng vàng thật, mua tại những nơi uy tín.

Các loại charm vàng

Một trong những dòng sản phẩm cũng được mọi người tìm mua sát ngày vía Thần tài là các loại charm vàng, đeo với dây đỏ, dây đen. Charm có rất nhiều hình khác nhau, tuỳ theo sở thích, phong thuỷ hợp với từng người. Phổ biến là charm hình 12 con giáp, hình mèo thần tài hoặc đồng tiền vàng.

Ngoài các charm vàng được bán tại các cửa hàng vàng uy tín, trên mạng xã hội cũng có rất nhiều người rao bán charm vàng với lời mời chào là “hàng xách tay từ Hồng Kông hay Đài Loan” hoặc “hàng của xưởng, đảm bảo chất lượng”.

Các charm vàng đang được rao bán nhân ngày vía Thần tài. Nguồn: FB.

Đóng vai là một người tìm mua charm vàng, phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online có liên hệ với 1 người đăng bán rất nhiều loại charm và các vật phẩm phong thuỷ để hỏi về nguồn gốc, chất lượng của những sản phẩm này.

Người bán cho biết, những charm vàng đăng bán đều được đảm bảo là vàng thật, cam kết bằng uy tín, là hàng nhập trực tiếp từ các xưởng vàng bạc ở trong nước. Khi được hỏi về giấy chứng nhận chất lượng, người bán cho rằng, đây chỉ là giấy hoá đơn mua bán của các cửa hàng hay xưởng vàng, không cần thiết, nếu cần người mua có thể mang ra các cửa hàng vàng nhờ kiểm định. Nếu không đảm bảo, họ sẽ hoàn lại tiền.

Lưu ý khi mua sản phẩm vàng Thần tài

Không chỉ là các lì xì Thần tài hay các charm vàng, trên mạng xã hội, nhiều người còn đăng bán các sản phẩm phong thuỷ “rất bắt mắt” như các loại nhẫn vàng (nhẫn đồng tiền, nhẫn lông voi, nhẫn tỳ hưu), các loại vòng ngọc phong thuỷ dát vàng,… Những sản phẩm này được được quảng cáo với hình ảnh rất đẹp và lấp lánh.

Tuy nhiên, xét về mặt chất lượng và nguồn gốc, một số sản phẩm không rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, không có chất lượng vàng đảm bảo. Theo đó, người mua nên chọn những nơi bán hàng đảm bảo.

Thêm nữa, các sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng không có giá trị khi bán lại. Đối với các sản phẩm này, khách có thể chọn mua sản phẩm theo phong thuỷ hợp tuổi, hợp mệnh nhưng các cửa hàng vàng sẽ không thu mua lại. Thế nên, khách hàng cũng cần cân nhắc khi chọn mua, bởi sản phẩm loại này cũng có giá thành không rẻ, thậm chí nhiều sản phẩm lên tới giá chục triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày vía Thần tài: Sản phẩm mỹ nghệ vàng được rao bán nhộn nhịp, chất lượng có được đảm bảo?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO