Nghệ An: 135 trường học phải hoãn khai giảng vì mưa bão

Điền Bắc 05/09/2019 16:06

Tại các nhiều huyện, thị xã, thành phố miền xuôi tỉnh Nghệ An, do ảnh hưởng của áp thấp nên xảy ra mưa tầm tã suốt mấy ngày qua, làm 135 trường học “lỡ hẹn” với ngày tựu trường. Tại TP Vinh và một số huyện miền xuôi đang có mưa, vậy nên Sở GĐĐT Nghệ An đã đồng ý cho 135 cơ sở giáo dục chuyển ngày khai giảng.

Nghệ An: 135 trường học phải hoãn khai giảng vì mưa bão

Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Hưng Dũng 1, TP Vinh.

Trong số 135 trường chuyển lịch không tổ chức khai giảng chủ yếu thuộc các huyện, thành thị miền xuôi do có mưa to. Tập trung chính ở TP Vinh (18 trường), thị xã Cửa Lò (23 trường), huyện Thanh Chương (9 trường), huyện Quỳnh Lưu (1 trường) và huyện Nam Đàn (69 trường). Huyện Nam Đàn và thị xã Cửa Lò cũng là hai địa phương có 100% trường học dời lịch khai giảng sau ngày 5/9. Đối với khối THPT, toàn tỉnh Nghệ An có 15 trường cũng phải lùi ngày khai giảng.

Được biết, năm học này, Nghệ An sẽ bắt đầu triển khai mô hình thí điểm xây dựng trường trung học chất lượng cao, tăng cường tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới, khuyến khích hợp tác, liên kết chương trình giáo dục tiên tiến, phát triển công dân toàn cầu.

Nghệ An: 135 trường học phải hoãn khai giảng vì mưa bão - 1

Cô và trò phấn khởi bước vào năm học mới.

Đặc biệt, đây cũng là năm học ngành quyết tâm tạo chuyển biến trong thực hiện 2 nội dung là dạy học ngoại ngữ tăng cường theo chuẩn quốc tế và dạy học gắn với thực tiễn, trước mắt sẽ thực hiện thí điểm ở các trường học thuộc TP Vinh, các trường vùng trung tâm, thuận lợi và 14 trường trọng điểm.

Song song với việc dạy chữ, ngành cũng xác định rõ việc “dạy người” thông qua việc rèn luyện, giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, tổ chức nhiều các hoạt động về kỹ năng sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: 135 trường học phải hoãn khai giảng vì mưa bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO