Nghệ An: 2 người mắc Covid-19 sau khi trở về từ Nhật Bản

Điền Bắc 16/04/2021 09:43

2 người trở về từ Nhật Bản được cách ly y tế ở Nghệ An có mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Nghệ An có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Sáng 16/4, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện tỉnh Nghệ An đã có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, 2 bệnh nhân này đã được cách ly ngay từ khi nhập cảnh.

Theo đó, 2 người này nằm trong số 222 công dân trở về từ Nhật Bản nhập cảnh qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh tối 14/4, đang cách ly y tế tại Nghệ An.

Ngày 14/4 vừa qua, tỉnh Nghệ An tiếp nhận 222 người từ Nhật Bản về cách ly trên địa bàn.

"Hiện Sở Y tế đã chỉ đạo CDC Nghệ An báo cáo Bộ Y tế, 2 bệnh nhân này sau khi có kết quả, đã được cơ quan chức năng chuyển sang bệnh viện đa khoa Tây Nam tại huyện Con Cuông để điều trị", ông Chỉnh cho biết thêm.

Trước sự việc trên, vào 9h30 sáng nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Nghệ An tiến hành họp khẩn.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, 20h40 tối ngày 14/4/2021, Nghệ An đón chuyến bay mang số hiệu VJ7835 chở 222 hành khách từ sân bay Narita (Nhật Bản) nhập cảnh về Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

222 hành khách này là những lao động Việt Nam ở Nhật Bản (trong đó có nhiều con em người Nghệ An) trở về nước để tránh dịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang gia tăng trở lại ở một số tỉnh lớn của Nhật Bản.

222 được đưa về cách ly tại huyện Con Cuông cách TP Vinh 160 km về phía Tây.

Đây là lần đầu tiên Nghệ An tiếp nhận chuyến bay giải cứu công dân về nước phòng dịch. Việc Nghệ An đón nhận công dân từ nước ngoài về cách ly tập trung phòng dịch đã thể hiện rõ tinh thần chung tay góp sức, cùng cả nước chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Sau khi máy bay hạ cánh, tất cả số lao động Việt Nam trở về Nhật Bản này đã được khử trùng, kiểm tra khai báo y tế, sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi về tới khu cách ly tập trung phòng dịch có thu phí tại một cơ sở lưu trú trong tỉnh.

Trong suốt quá trình các công dân cách ly, các lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng công tác phân luồng, phân khu cách ly, giám sát việc xử lý chất thải theo đúng quy định, tuyệt đối không để xuất hiện tình huống lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly; thực hiện chế độ thường trực 24/24h đối với cán bộ thực hiện nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: 2 người mắc Covid-19 sau khi trở về từ Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO