Nghệ An: 27 trường hợp tiếp xúc gần với BN435 âm tính lần 1 với SARS- CoV-2

Điền Bắc 29/07/2020 10:01

Liên quan đến ca bệnh 435 tại Quỳnh Lưu (Nghệ An) cơ quan y tế đã xác định có 27 người tiếp túc gần với bệnh nhân này. Và hiện đã có kết quả ban đầu đối với những người nói trên.

Xét nghiệm ban đầu đối với 27 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 435 đã có kết quả âm tính.

Theo PGS TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đến rạng sáng 29/7, cơ quan y tế sau khi điều tra dịch tễ đã xác định được 27 người là F1 của bệnh nhân 435. Toàn bộ những người này lập tức được lấy mẫu xét nghiệm đồng thời đưa đi cách ly tập trung.

Hiện tại, toàn bộ 27 trường hợp F1 và 1 người thuộc F2 của bệnh nhân này có kết quả âm tính với Covid-19 trong lần xét nghiệm đầu tiên. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cũng lấy mẫu 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Người này không liên quan tới bệnh nhân 435 nhưng vừa trở về từ Đà Nẵng, và có nhiều triệu chứng của dịch. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy âm tính với virus SARS- CoV-2.

Được biết, suốt đêm qua, nhiều cán bộ y tế thức trắng để tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng quy mộ rộng ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu. Đồng thời rốt ráo rà soát các trường hợp F1, F2, F3 của bệnh nhân 435. Đối với 27 trường hợp F1 hiện được cách ly tập trung, còn các trường hợp F2, F3 được cách ly, theo dõi chặt chẽ tại nhà.

Bệnh nhân 435, nữ, 29 tuổi, đang tạm trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng có quê ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu.

Chị này là nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, chị được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với virus SARS- CoV-2.

Được biết, trước khi được phát hiện nhiễm dịch, ngày 19/7, nữ điều dưỡng này đưa bạn trai từ Đà Nẵng về quê ở xã An Hòa để ra mắt. Tại đây, gia đình có tổ chức một buổi tiệc.

Theo lời kể của gia đình, trong 2 ngày ở quê, chị có đi chợ và một số địa điểm, tuy nhiên, mỗi lần ra đường, chị này đều đeo khẩu trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: 27 trường hợp tiếp xúc gần với BN435 âm tính lần 1 với SARS- CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO