Nghệ An: Bán hơn 32 ngàn m2 đất trái thẩm quyền, 6 cán bộ xã lĩnh án

Điền Bắc 04/07/2015 09:39

Sau 3 ngày nghị án, chiều ngày 3/7, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt 6 đối tượng nguyên là cán bộ xã Nam Anh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) 90 tháng tù về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các đối tượng tại phiên tòa

Các đối tượng gồm Trần Văn Hùng (nguyên chủ tịch UBND xã Nam Anh) và Trần Văn Sinh (nguyên phó chủ tịch UBND xã Nam Anh) mỗi bị cáo 18 tháng tù; Lê Cảnh Châu (nguyên cán bộ địa chính xã Nam Anh), Trần Văn Bảy (nguyên Trưởng ban Tài chính xã) và Nguyễn Kim Hường (nguyên Trưởng ban Tài chính xã) mỗi bị cáo 15 tháng tù treo và Nguyễn Hoàng Tiến (nguyên Thủ quỹ xã Nam Anh) 9 tháng cải tạo không giam giữ.

Cụ thể, từ năm 2005 đến 2011, dù biết rõ là UBND xã không có thẩm quyền cấp đất, nhưng trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng cho địa phương các đối tượng Hùng, Sinh cùng Châu, Bảy, Hường, Tiến đã tiến hành giao 89 lô đất ở (tổng diện tích 32.456 m2) trên địa bàn xã Nam Anh cho người dân trái thẩm quyền.

Với 89 lô đất bán cho người dân, xã thu về gần một tỉ đồng để chi trả tiền xây dựng cơ bản trên địa bàn và mang 13 triệu nộp tại kho bạc huyện Nam Đàn. Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan chức năng giám định lại tài sản và kết luận 89 lô đất trên có giá trị hơn 1,5 tỉ đồng.

Khai tại tòa, các bị cáo cho rằng do nhận thức, hiểu biết pháp luật còn hạn chế, nôn nóng trong công việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho địa phương đã giao đất cho dân với giá rẻ chứ không có mục đích vụ lợi.

Sau khi xem xét các vai trò, mức độ phạm tội của từng bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa đã tuyên án như trên. Tòa cũng đề nghị với các cấp có thẩm quyền xem xét tạo điều kiện cho những người đã nộp tiền cho xã được sử dụng số diện tích đất ở đã được cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Bán hơn 32 ngàn m2 đất trái thẩm quyền, 6 cán bộ xã lĩnh án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO