Nghệ An: Bắt hai đối tượng giả công an chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Điền Bắc 04/09/2017 22:10

Thông tin trên được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An ngày 4/9 cho biết, đã bắt hai đối tượng Nguyễn Hữu Thu (26 tuổi) và Phạm Đình Luận (24 tuổi), cùng trú huyện Lương Tài (Bắc Ninh).

Theo tìm hiểu, trong thời gian qua, trên địa bàn Nghệ An xuất hiện hiện tượng lừa đảo bằng việc mạo nhận cán bộ công an và nhân viên viễn thông để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tính từ ngày 16/8 đến 3/9, lực lượng công an ghi nhận trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 9 trường hợp bị lừa đảo và bị chiếm đoạt tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Các đối tượng sử dụng giao thức truyền giọng nói qua Internet (VoIP), hiển thị số điện thoại ảo có đầu số trùng với đầu số 113 của công an.

Hai đối tượng thừa nhận, được một đối tượng tên Phi (hiện đang ở Đài Loan) thuê mở hoặc thu gom thẻ ngân hàng với giá 1 triệu đồng/thẻ. Sau đó, Phi thuê Luận và Thu rút số tiền lớn từ các tài khoản kể trên và chuyển cho một đối tượng thứ 3. Cứ mỗi lần rút tiền, Thu và Luận được hưởng một số tiền nhất định theo thỏa thuận từ trước.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ của Nguyễn Hữu Thu và Phạm Đình Luận nhiều điện thoại di động, thiết bị thu phát sóng wifi, nhiều thẻ ngân hàng, hộ chiếu, sim điện thoại, máy tính xách tay cùng một số lượng lớn tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Bắt hai đối tượng giả công an chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO