Nghệ An: Biểu dương nam sinh cứu 2 người giữa dòng nước lũ

Điền Bắc 04/09/2019 09:13

Sáng ngày 4/9, thông tin từ UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa biểu dương trên địa bàn xã có em học sinh dũng cảm cứu sống 2 người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Nghệ An: Biểu dương nam sinh cứu 2 người giữa dòng nước lũ

Đại diện lãnh đạo xã Tà Cạ biểu dương em Lương Thế Mạnh vì có hành động dũng cảm cứu 2 người đuối nước.

Theo đó, vào khoảng 14h chiều ngày 3/9, em Lương Thế Mạnh (17 tuổi) học sinh lớp 12C1, Trường THPT Kỳ Sơn, trú tại bản Cánh, xã Tà Cạ đang đi xe máy từ bản Cánh, xã Tà Cạ ra trường lao động để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía dòng sông Nậm Mộ, đoạn đi qua bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ.

Tiến lại gần, Mạnh cùng hai học sinh và người dân phát hiện giữa dòng nước lũ có 2 người đang bị nước xiết cuốn trôi. Ngay lập tức, Mạnh liền dừng xe và lao nhanh ra giữa dòng nước lũ. Sau khi trôi theo dòng nước được hơn 300 m, với khả năng của mình, Mạnh đã kéo được 2 nạn nhân đang bị dòng lũ cuốn trôi vào mép sông. Sau đó cùng nhiều người dân khác đưa lên bờ an toàn.

Hai người được Mạnh cứu sống là Vi Văn Quý (19 tuổi) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi) cùng trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, Kỳ Sơn.

Được biết, em Vi Văn Quý là một người tàn tật, khi đang vớt củi trên sông Nậm Mộ thì bị dòng lũ cuốn trôi. Lúc đó em Moong Văn Kiều (10 tuổi) đứng trên bờ thấy vậy liền băng mình ra dòng nước để cứu, nhưng vì em còn quá nhỏ, không đủ sức để kéo anh Vi Văn Quý vào bờ, em Kiều cũng bị dòng nước cuốn đi theo. Nhưng may mắn cả hai em đã được em Lương Thế Mạnh dũng cảm cứu sống.

Với tinh thần dũng cảm của nam sinh Lương Thế Mạnh, UBND xã Tà Cạ đã đến biểu dương khen ngợi và trao một phần quà trị giá gần 1 triệu đồng cho em Mạnh, vì tinh thần dũng cảm của em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Biểu dương nam sinh cứu 2 người giữa dòng nước lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO