Nghệ An: Cá chết bất thường trên sông Bùng

Bắc Vũ 19/09/2016 09:22

Từ ngày 17/9 đến hôm nay, trên sông Bùng đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt. Theo người dân thì nguyên nhân khả năng là do ô nhiễm.

Hiện tượng cá chết trên sông Bùng đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Cụ thể, hiện tượng cá chết trên sông Bùng bắt đầu xuất hiện vào sáng ngày 17/9, tại một số lồng nuôi cá của các hộ dân trên sông Bùng đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An cá chết khá nhiều. Không những vậy, cá tự nhiên cũng có hiện tượng tương tự.

Đến ngày 18/9, hiện tượng cá chết tiếp tục xuất hiện và nghiêm trọng hơn, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa dừng lại.

Ông Chu Văn Thanh (63 tuổi) trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An), một hộ nuôi cá lồng trên sông Bùng cho biết: “Sáng ngày 17/9, như thường lệ tôi ra lồng bè của gia đình cho cá ăn thì phát hiện cá chết bất thường, mỗi lúc một nhiều. Sau 2 ngày khoảng 1,5 tấn cá của gia đình đã bị chết, tôi phải vớt cá lên để đào hố chôn lấp”.

Sau khi thấy cá trong lồng của gia đình chết hàng loạt ông Thanh kiểm tra bên ngoài thì thấy cá tự nhiên cũng chết rất nhiều. Ông Thanh cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng cá chết, mà trước đó vào khoảng đầu tháng 6 và tháng 7 âm lịch cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết như vậy, nhưng ít hơn.

Trao đổi với báo Đại Đoàn Kết sáng ngày 19/9, ông Phan Xuân Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu xác nhận, trong hai ngày qua hiện tượng cá chết trên sông Bùng là có thật, tuy nhiên chưa nhiều.

“Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước, mẫu cá chết để đưa xét nghiệm tìm nguyên nhân cụ thể. Vì chưa có nguyên nhân chính thức nên chưa có chính sách hỗ trợ cho gia đình bị ảnh hưởng”.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Cá chết bất thường trên sông Bùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO