Nghệ An: Cầu siêu cho các thanh niên hy sinh trong vụ sập cống Hiệp Hòa

Đ.B. 10/06/2018 23:00

Tối 9/6, tại cống Hiệp Hòa, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Tỉnh Đoàn Nghệ An phối hợp với Sở NNPTNT, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức đại lễ cầu siêu cho những thanh niên hy sinh trong sự nghiệp xây dựng quê hương Xô Viết Nghệ Tĩnh ngày 3/1/1978, làm 98 người thiệt mạng.

Đại lễ cầu siêu diễn ra trang trọng với sự tham dự của đại diện các ban, ngành tỉnh Nghệ An, đông đảo người dân xã Hòa Sơn, những nhân chứng, người thân của nạn nhân trong vụ sập cống năm xưa, các tăng ni và phật tử.

Cách đây 40 năm về trước, vào cuối năm 1977, tỉnh Nghệ Tĩnh lúc đó có chủ trương nạo vét, sửa chữa sông Đào thuộc đầu mối hệ thống nông giang Đô Lương và mở rộng khai thông cống Hiệp Hòa do bom Mỹ đánh phá hư hỏng nặng.

Để kịp thời cung cấp nước tưới cho vụ chiêm xuân và phục vụ sinh hoạt cho nhân dân, Tỉnh Nghệ Tĩnh đã huy động 21.000 dân công, thanh niên xung phong của 7 huyện, cùng với sự hỗ trợ của bộ đội Quân khu 4 tham gia cải tạo công trình trong thời gian 1 tháng. Tuy nhiên, khi công trình gần hoàn thành thì tai nạn đau lòng đã xảy ra vào trưa ngày 3/1/1978. Hàng nghìn khối đất đá bất ngờ đổ sập làm 98 người tử nạn, 132 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Cầu siêu cho các thanh niên hy sinh trong vụ sập cống Hiệp Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO