Nghệ An còn gần 100 lao động trên biển chưa vào bờ

Điền Bắc 25/07/2017 13:55

Đến 8h sáng nay (25/7), vẫn còn 17 phương tiện với 95 lao động đang trên đường vào bờ tránh trú bão. 

TP Vinh tiếp tục chặt tỉa cây xanh tranh gãy đổ như cơn bão số 2.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 4, tỉnh Nghệ An đã quyết định cấm biển từ 17h ngày 24/7 và đang tiến hành kêu gọi, thông tin để các tàu thuyền hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Xuân Đường thì những cuộc họp không cần thiết nên hoãn để tập trung vào ứng phó với bão số 4.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cho biết: Đến sáng 25/7 hầu hết chủ các tàu thuyền đã nhận được thông tin về diễn biến của bão và đang tìm nơi tránh trú bão tại các cảng cá hoặc những nơi quy định tránh trú bão ở các địa phương ven biển.

Được biết, tỉnh Nghệ An có 4.502 phương tiện với 20.212 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển, đến 8h sáng nay vẫn còn 17 phương tiện với 95 lao động đang trên đường vào bờ tránh trú bão. Cùng với các tàu thuyền của ngư dân Nghệ An thì hiện nay trên vùng biển Nghệ An cũng có nhiều tàu thuyền của các tỉnh hoạt động.

Tỉnh Nghệ An cũng triển khai họp trực tuyến với các sở, ngành, huyện, thành phố để triển khai công tác ứng phó bão số 4, hoãn các cuộc họp không cần thiết đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực 24/24 giờ để ứng phó với bão. Đồng thời, yêu cầu các huyện thị xã ven biển sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản tại khu vực du lịch ven biển. Các huyện miền núi đề phòng lũ quét, lũ ống và sạt lở đất.

Trong diễn biến khác, để chủ động với thời tiết bất lợi do ảnh hưởng của cơn bão số 4, TP Vinh tiếp tục công việc chặt tỉa cây xanh đề phòng mưa bão. Trước đó, trong con bão số 2 đã để lại hậu quả khá nghiêm trọng, theo thống kê trên địa bàn TP Vinh đã có 1.700 cây xanh bị gãy, đổ, làm ảnh hưởng tới công trình nhà cửa của người dân, hệ thống dây tín hiệu thông tin liên lạc và cản trở giao thông.

Trong sáng nay 25/7, trên địa bàn Nghệ An mưa to và rất to, nhiều biện pháp phòng chống bão số 4 được chính quyền và người dân chủ động, tránh thiệt hại như bão số 2 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An còn gần 100 lao động trên biển chưa vào bờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO