Nghệ An: Đổ xăng đốt đồng nghiệp vì mâu thuẫn trong công việc

Điền Bắc 08/07/2020 14:30

Hết giờ làm việc, nam thanh niên rời công ty về nhà. Tuy nhiên, trên đường anh bị một đối tượng quen biết, chặn lại đổ xăng đốt cháy với tình trạng bỏng 70-80%.

Anh Phạm Ngọc S. bị bỏng nặng, hiện đang điều trị tại BV Bỏng Quốc gia.

Nạn nhân là anh Phạm Ngọc S. (26 tuổi) trú tại đội 5, xã Hưng Lộc, TP Vinh (Nghệ An). Theo đó, sự việc xảy ra vào cuối chiều 6/7, anh S. sau khi hết giờ làm, đi từ một nhà máy trong Khu công nghiệp Bắc Vinh để về nhà thì bị một thanh niên quen biết chặn lại.

Người này sau đó đổ xăng lên người S. rồi châm lửa đốt. Phát hiện sự việc, những người xung quanh đã chạy đến dập lửa, cứu người, đồng thời truy đuổi nam thanh niên đổ xăng đốt nạn nhân nhưng đối tượng này đã bỏ trốn.

Nạn nhân S. được người dân đưa đi Bệnh viện hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị bỏng 70-80%, tiên lượng xấu. Do vết thương quá nặng, nạn nhân S. tiếp tục được chuyển ra Bệnh viện Bỏng Quốc gia để cấp cứu và điều trị.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định giữa S. và đối tượng trên có mâu thuẫn chuyện nợ tiền. Chiều 6/7, đối tượng trên đến đòi nợ S. rồi đổ xăng đốt nạn nhân. Theo chính quyền xã nơi S. cư trú cho biết, nạn nhân S. đã lập gia đình và có con nhỏ.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 8/7, trao đổi với chị Trần Thị Vân H. (vợ anh S.), chị H. cho biết, ngoài chuyện nợ tiền, việc chồng chị bị đốt là do mâu thuẫn trong công việc.

Theo thông tin chúng tôi được biết, sau khi dùng 1,5 lít xăng đốt đồng nghiệp bị bỏng nặng, chiều tối ngày 6/7 đối tượng Nguyễn Đình Quý (trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh) cùng một người khác đã đến Công an TP Vinh đầu thú.

Chị Trần Thị Vân H. (25 tuổi) vợ của nạn nhân S. cho biết, vào khoảng 18h chiều, ngày 6/7 chị đang ở nhà chăm con nhỏ thì nhận được tin chồng bị một người bạn (trước đó là đồng nghiệp) dùng xăng châm lửa đốt dẫn tới bỏng nặng.

Chị H. nói: “Khi có mặt tại bệnh viện để chăm sóc chồng, tôi thật sự bàng hoàng, toàn bộ cơ thể chồng tôi bị bỏng nặng. Qua thông tin từ các đồng nghiệp của chồng, tôi được biết, sau khi tan ca, anh S. trên đường đi làm về thì nhận được thông tin anh Quý đang chờ anh ở cổng công ty”.

Cũng theo chị H., khi chồng chị gặp anh Quý, hai người nói chuyện một lúc thì anh Quý cùng một người bạn nhảy vào đánh nạn nhân S. nhưng được mọi người can ngăn. Tuy nhiên, khi chồng chị H. đi lấy xe máy thì bất ngờ từ phía sau, anh Quý đã lấy chai xăng 1,5 lít đổ lên người chồng chị rồi châm lửa đốt.

Chị Vân H. khẳng định: Thời gian vừa qua, chồng chị có vay mượn của anh Quý 2,5 triệu đồng. Nhưng theo chị H. thì đây không phải nguyên nhân chính khiến anh Quý ra tay tàn nhẫn với chồng chị. Mà mâu thuẫn xuất phát từ vấn đề trong công việc.

Cụ thể, chị Vân H. cho rằng, chồng mình và anh Quý có mâu thuẫn từ ngày 27/5. Vào thời điểm đó, chồng chị có việc gia đình nên xin nghỉ 3 ngày tại công ty (Anh S. và anh Quý làm việc tại công ty chuyển phát nhanh, trên cùng một cung đường, nhưng khác nhau về thời gian).

Theo quy định của công ty, nhân viên không được nhận bất kỳ một vật dụng hay hàng hóa từ bên ngoài. Nhưng thời điểm này, anh Quý có nhận hàng của một người dân trên địa bàn thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn. Khi nhận hàng ngoài, anh Quý bị một số nhà xe trên địa bàn phát hiện báo với công ty. Biết sự việc, công ty đã quyết định cho anh Quý nghỉ việc.

Trong quá trình bị nghỉ việc, do nghi ngờ anh S. đã báo sự việc trên với lãnh đạo công ty nên anh Quý cay cú, tìm cách trả thù anh S. “Tôi khẳng định mâu thuẫn chắc chắn xuất phát từ trong công việc chứ không phải vấn đề vay mượn tiền. Nhưng anh Quý đã cố tình giết chết chồng tôi như vậy. Hiện chồng tôi bị bỏng nặng, hôn mê sâu”, chị Vân H. nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Đổ xăng đốt đồng nghiệp vì mâu thuẫn trong công việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO