Nghệ An: Đoàn Thanh niên Việt kiều hướng về cội nguồn

Điền Bắc 18/07/2015 17:14

Sáng ngày 18/7, tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn (Nghệ An) hơn 160 học sinh, sinh viên Việt kiều đến từ 21 quốc gia trên thế giới đã về thăm và dâng hương trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Tại đây, các bạn đã có những hoạt động bổ ích, được ôn lại những kỷ niệm về cuộc đời của Người, giao lưu học hỏi với các bạn bè trên khắp mọi miền thế giới.

Nghệ An: Đoàn Thanh niên Việt kiều hướng về cội nguồn

Nhiều bạn trẻ Việt kiều đây là lần đầu tiên được về quê Chủ tịch Hồ Chí Minh –
nơi tuổi thơ của Người lớn lên

Trại hè Việt Nam – là hoạt động được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hàng năm dành cho thể hệ trẻ kiều bào.

Nghệ An: Đoàn Thanh niên Việt kiều hướng về cội nguồn - 1

Lưu lại những kỷ niệm tại làng Hoàng Trù – quê ngoại Bác Hồ

Trại hè năm nay với chủ đề “Tự hào Việt Nam” nằm trong chuỗi hoạt các động hưởng ứng các ngày lễ lớn và là một trong các hoạt động cụ thể triển khai thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Nghệ An: Đoàn Thanh niên Việt kiều hướng về cội nguồn - 2

Dâng hương tại làng Sen, Kim Liên

Mục tiêu của “Trại hè Việt Nam 2015 – Tự hào Việt Nam” là tạo điều kiện cho thanh niên, sinh viên kiều bào về nước, tiếp cận và nâng cao hiểu biết về cội nguồn, văn hóa dân tộc, truyền thống yêu nước, đấu tranh anh hùng dành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, trau dồi ngôn ngữ tiếng Việt, qua đó nâng cao lòng tự hào dân tộc, gắn bó với quê hương, đất nước của các em.

Nghệ An: Đoàn Thanh niên Việt kiều hướng về cội nguồn - 3

Kính cẩn thắp lên Người nén hương thơm

Có mặt tại quê hương Bác Hồ, em Nguyễn Phan Bảo Linh – đến từ Úcraina, sinh viên năm 1 Viện quan hệ Quốc tế Kiev chia sẻ “ Thật là vui khi được về thăm quê hương của Bác Hồ, bản thân chúng em rất tự hào vì đất nước mình có một vị lãnh tụ mà cả thế giới biết đến, mặc dù sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhưng bản thân chúng em luôn được bố mẹ chỉ dạy về cội nguồn, về văn hóa của dân tộc, chúng em được dạy tiếng Việt để hiểu hơn về đất nước mình”.

Nghệ An: Đoàn Thanh niên Việt kiều hướng về cội nguồn - 4

Với các bạn trẻ Việt kiều, những kỷ vật của Bác Hồ thực sự là một tài liệu quý,
qua đó hiểu được sự giản dị, gần gũi của Người

Với chương trình lần này, các sẽ được tham gia các hoạt động tri ân, tưởng niệm và thăm các di tích lịch sử gắn liền với công cuộc bảo vệ Tổ quốc hào hùng của dân tộc như viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương Đền Hùng, thăm quê Bác tại Nam Đàn, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp…Được biết, chương trình sẽ diễn ra từ 13-21/7/2015 bắt đầu tại Hà Nội và kết thúc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nghệ An: Đoàn Thanh niên Việt kiều hướng về cội nguồn - 5

Các em đã được nghe về thân thế, cuộc đời,
sự nghiệp của Bác Hồ trên chính mảnh đất nơi Người sinh ra

Trên đây là một số hình ảnh mà PV báo Đại Đoàn kết ghi lại vào sáng nay tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn (Nghệ An) mà các em đã đến thăm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Đoàn Thanh niên Việt kiều hướng về cội nguồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO