Nghệ An: Gần 500 tàu thuyền chưa kịp vào bờ tránh bão

Bắc Vũ 16/07/2017 17:05

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, đến sáng 16/7, tỉnh này vẫn còn 500 tàu thuyền với hơn 4.000 lao động chưa về nơi trú ẩn an toàn.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trong ngày hôm nay (16/7), tại Nghệ An đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Các cơ quan chức năng đã có cuộc họp khẩn kêu gọi các tàu thuyền nhanh chóng tìm nơi chú ẩn an toàn.

Nghệ An được dự báo thuộc vùng trọng điểm của bão số 2 đi qua, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó khi bão đổ bộ vào đất liền; triển khai, kiểm tra các công trình trọng điểm.

Toàn tỉnh hiện có tổng số 3.912 tàu, thuyền với hơn 18.530 lao động. Đến sáng ngày 16/7 đã kêu gọi được hơn 3.530 tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn và phát lệnh cấm biển ra khơi từ ngày 16/7; triển khai đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, giao thông trọng điểm khi có bão lớn, lũ ống, lũ quét; đảm bảo an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Do đó, bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi trú tránh bão trước 17h ngày 16/7.

Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các địa phương, ngành liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến bão để chủ động sơ tán, di dời dân cư ở vùng thấp trũng ven biển, cửa sông vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng hạ du các hồ đập theo các kịch bản đã xây dựng để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Tập trung xử lý ách tắc giao thông do mưa gây sạt lở. Hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người khu vực bị ngập, tràn qua suối, bến đò ngang.

Chủ động kiểm tra đê điều, hồ đập, công trình đang thi công để có biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản; chỉ đạo, hướng dẫn chằng, chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, cắt tỉa cành cây để hạn chế thiệt hại khi bão đổ bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Gần 500 tàu thuyền chưa kịp vào bờ tránh bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO