Nghệ An: Hơn 18 tỷ đồng ủng hộ phòng chống Covid-19 sau 5 ngày phát động

Điền Bắc 30/03/2020 17:02

Chiều ngày 30/3, MTTQ tỉnh Nghệ An tiếp tục tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm...trên địa bàn. Tính đến nay, sau 5 ngày phát động đã có hơn 145 đơn vị ủng hộ với số tiền hơn 18 tỷ đồng.

Nghệ An: Hơn 18 tỷ đồng ủng hộ phòng chống Covid-19 sau 5 ngày phát động

Ban liên lạc Hội cựu chiến binh đặc công TP Vinh ủng hộ 5 triệu đồng.

Theo đó, chiều ngày 30/3 đã có thêm 19 đơn vị là các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đến trực tiếp Bộ phận tiếp nhận ủng hộ phòng chống Covid-19 (Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An) để trao tiền và hiện vật trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Đây là chương trình hưởng ứng Lời kêu gọi kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch Covid-19” của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đặc biệt, để “chia lửa” cho những người tuyến đầu của cuộc chiến chống dịch Covid-19, Ủy ban TTQ tỉnh Nghệ An đã phát đi Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch Covid-19” đến tất cả người dân trong toàn tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm...ủng hộ tiền, vật chất cho cuộc chiến cam go này.

Tại buổi tiếp nhận, cả Ban tiếp nhận xúc động với hình ảnh cụ bà Vương Thị Châu (70 tuổi) trú tại xóm 8, xã Nghi Ân, TP Vinh đến trao số tiền 1,1 triệu đồng, trong đó, có đến một nửa là những tờ tiền mệnh giá 1.000 đến 5.000 ngàn đồng.

Theo bà Châu, thời gian qua theo dõi trên tivi thấy cả nước chống dịch vất vả quá. “Đặc biệt là các anh bộ đội tuyến đầu ở khu vực miền núi, phải nhường doanh trại cho người cách lý, họ phải ngủ rừng, ngủ lán, thấy thương các anh quá”, bà Châu xúc động và cho biết, đây là số tiền mà bà tiết kiệm nhiều tháng nay.

Được biết, số kinh phí ủng hộ sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An quản lý và hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Như vậy, sau 5 ngày phát động, tính đến chiều 30/3, Ủy MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận hơn 18 tỷ đồng từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Nghệ An: Hơn 18 tỷ đồng ủng hộ phòng chống Covid-19 sau 5 ngày phát động - 1

Cụ bà Võ Thị Châu (70 tuổi) trú tại xóm 8, xã Nghi Ân, TP Vinh (Nghệ An) trao số tiền tiết kiệm cho lãnh đạo MTTQ tỉnh Nghệ An góp phần phòng chống Covid-19.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 30/3, ô Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, đơn vị vừa xét nghiệm Covid-19 cho 3 trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Việc xét nghiệm này được tiến hành sau khi Nghệ An nhận được bộ máy Realtime PCR từ Bộ Y tế do tập đoàn Vingroup tài trợ.

Ông Định cho biết thêm, mỗi mẫu xét nghiệm mất từ 2 đến 3 giờ đồng hồ. Trước mắt, tỉnh Nghệ An có thể tự xét nghiệm Covid-19 cho từ 25-30 trường hợp, thay vì phải gửi ra Hà Nội như trước đây. Đây là xét nghiệm sàng lọc, nếu có kết quả dương tính sẽ gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm lại một lần nữa để khẳng định chính xác kết quả.

Ở một diễn biến khác, theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Nghệ An cho biết, các cán bộ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp ở xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu. Đây là người nhà và những người tiếp xúc gần với ca bệnh 176.

Cụ thể, trong số 8 người quê xã Diễn Vạn đang làm việc tại Công ty Trường Sinh - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai và nhiều bệnh viện khác - có 4 người vừa về quê ngày 11/3 và trở lại Hà Nội vào ngày 13/3, trong đó có cả ca bệnh 176. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu cách ly tại nhà đối với gia đình của những nhân viên này.

Đến nay, tỉnh Nghệ An đang cách ly 4.200 người được cách ly tập trung tại tuyến tỉnh tại 17 khu cách ly. Nghệ An có thể đáp ứng phục vụ cách ly tập trung 10.000 người. Nghệ An cũng đã chuẩn bị 320 giường bệnh tại các bệnh viện để điều trị người nhiễm Covid-19.

Được biết, bắt đầu từ 28/3 Nghệ An đã có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt trên địa bàn đến ngày 15/4. Với các loại xe taxi và xe hợp đồng, không dùng điều hòa, hạ kính, bắt buộc đeo khẩu trang với lái xe và hành khác, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách. Nghệ An hiện có 10 doanh nghiệp đầu tư 18 tuyến xe buýt với gần 300 phương tiện. Mỗi ngày, có trên 1.254 lượt phương tiện được huy động để phục vụ nhân dân đi lại trên các cung đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Hơn 18 tỷ đồng ủng hộ phòng chống Covid-19 sau 5 ngày phát động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO