Nghệ An: Hơn 2 triệu cử tri đi bầu cử

Điền Bắc 23/05/2021 08:28

Hòa chung không khi náo nức của cả nước, sáng ngày 23/5, hơn 2 triệu cử tri xứ Nghệ đi bầu cử, chọn cho mình những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài gánh vác trọng trách của đất nước, niềm tin tưởng của nhân dân.

Háo hức, phấn khởi

Có mặt từ sáng sớm tại điểm bầu cử nơi cư trú, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và gia đình tiến hành thực hiện quyền cử tri của mình. Trước lúc vào khu vực bỏ phiếu, tất cả các cử tri phải thực hiện việc đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang để phòng chống dịch.

“Sau khi hoàn thành quyền cử tri của mình, tôi cùng một số cán bộ Mặt trận tỉnh, ngược miền Trà Lân (huyện Con Cuông) kiểm tra công tác bầu cử”, bà Sinh cho biết.

Thực hiện quy trình đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước lúc vào khu vực bỏ phiếu (Ảnh: Điền Bắc).

Tại Nghệ An, có tất cả 3.416 tổ bầu cử với tổng số hơn 2 triệu cử tri được lập và niêm yết.

Cụ thể, có 5 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội; 26 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh; 216 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; 3.242 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã.

Số người ứng cử đại biểu Quốc hội được lập danh sách chính thức qua vòng hiệp thương thứ ba là 23 vị để bầu 13 đại biểu; số người ứng cử viên HĐND tỉnh là 137 vị để bầu 83 đại biểu; số người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 1.222 vị để bầu 737 đại biểu; số người ứng cử viên HĐND cấp xã là 18.333 vị để bầu 10.996 đại biểu.

Cử tri khối 14, phường Trường Thi, TP Vinh kiểm tra thùng phiếu và tiến hành bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp (Ảnh: Điền Bắc).

Trước đó, ngày 21/5, khoảng 42.696 cử tri của các huyện vùng cao Nghệ An gồm: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông đã đi bầu cử sớm tại 207 điểm bỏ phiếu sớm.

Những điểm bầu cử sớm này nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, khu vực địa hình phức tạp, phương tiện giao thông chưa hoàn thiện, việc di chuyển từ các khu vực bỏ phiếu đến trụ sở làm việc của các ban bầu cử gặp nhiều khó khăn.

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An bỏ phiếu tại nơi mình cư trú (Ảnh: Điền Bắc).

Mục đích bỏ phiếu sớm là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác báo cáo, tổng hợp và xử lý kết quả bầu cử ở các khu vực này được thuận lợi; tạo sự thống nhất, đồng bộ trong cả tỉnh.

Bệnh nhân tại khu cách ly đặc biệt thực hiện quyền cử tri của mình.

Tại điểm bầu cử khu vực cách ly đặc Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, Tổ bầu cử số 4, xã Nghi Phú, TP Vinh có 15 cử tri (trong đó có 6 trường hợp đang được cách ly tại đây và 9 cán bộ y tế).

Thông tin về các đại biểu được niêm yết tại khu vực cách ly để những cử tri “đặc biệt” tìm hiểu.

Sáng ngày 23/5, các trường hợp được cách ly, cán bộ công nhân viên tại đây được rửa tay sát khuẩn, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Sau khi tiếp nhận thùng phiếu từ tổ bầu cử, cán bộ bệnh viện đưa vào trong để những cử tri tại đây thực hiện quyền công dân của mình.

Ngoài 6 bệnh nhân, 9 cán bộ của Trung tâm Bệnh nhiệt đới (BV Đa khoa Nghệ An) cũng thực hiện quyền cử tri của mình tại Khu vực cách ly đặc biệt.

"Các cử tri được phát khẩu trang, găng tay, bút giấy. Sau khi thực hiện xong quyền cử tri của mình, các vật dụng trên được thu gom bỏ vào thùng rác y tế", bác sĩ Quế Anh Trâm, GĐ Trung tâm Bệnh nhiệt đới (BV đa khoa Nghệ An) cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Hơn 2 triệu cử tri đi bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO