Nghệ An: Huy động hơn 22 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo

Điền Bắc 28/12/2017 18:00

Năm 2017, MTTQ các cấp của tỉnh Nghệ An đã kêu gọi, huy động được hơn 22 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo.

Nghệ An: Huy động hơn 22 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 28/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị lần thứ 12, khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 để đánh giá công tác Mặt trận năm 2017, thống nhất nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, với quyết tâm cao, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động, tích cực tổ chức triển khai nhiều nội dung hoạt động thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Nghị quyết liên tịch số 88, ngày 7/10/2016 giữa Chính phủ với Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về phối hợp thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp tích cực vào cuộc tuyên truyền, vận động, đồng thời trực tiếp chỉ đạo, thực hiện một số tiêu chí.

Nghệ An: Huy động hơn 22 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo - 1

Tặng cờ thi đua cho các đơn vị tiêu biểu.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần vào thành tích chung của tỉnh với 174 xã, 2 đơn vị cấp huyện và 8 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh từ 9,5% đầu năm 2017 xuống còn 7,3% thời điểm cuối năm nay.

Hội thi “Khu dân cư nói không với thực phẩm bẩn” do MTTQ các cấp tổ chức đã tạo sức lan tỏa và tác động tích cực trong việc nâng cao nhận thức, ý thức của cộng đồng.

Đặc biệt, nhờ chủ động triển khai và tập trung tuyên truyền vận động, MTTQ các cấp tỉnh Nghệ An đã kêu gọi, huy động được 22 tỷ đồng (đạt 122%), trong đó có nhiều địa phương như TP Vinh 2,3 tỷ đồng, Yên Thành 2,3 tỷ đồng, Diễn Châu 1,6 tỷ đồng…

Nghệ An: Huy động hơn 22 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo - 2

Các địa phương ký kết thi đua năm 2018.

Với số tiền này, tập trung xây mới được 541 nhà, sửa chữa được 299 nhà Đại đoàn kết, ngoài ra còn hỗ trợ cho nhiều hộ nghèo khám chữa bệnh với số tiền hơn 1 tỷ đồng, hỗ trợ 5.699 học sinh nghèo học tập với số tiền 2,1 tỷ đồng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân…

MTTQ các cấp cũng có những đổi mới, sáng tạo trong việc phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Nổi bật, MTTQ 480/480 xã, phường, thị trấn tổ chức đối thoại giữa chính quyền với nhân dân; thông qua đó nhiều bất cập trong thực hiện cơ chế, chính sách pháp luật, trách nhiệm điều hành của chính quyền cơ sở, đạo đức công vụ được người dân nêu ra để chính quyền các địa phương tiếp thu, điều chỉnh trong quá trình điều hành.

Hội nghị cũng tiến hành hiệp thương cử bổ sung 4 Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019; phát động thi đua và ký kết thi đua năm 2018.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Đức Thành, Trưởng ban Dân chủ và Pháp luật (MTTQ tỉnh Nghệ An).

Cũng trong dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 5 đơn vị cấp huyện được nhận Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào do Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Huy động hơn 22 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO