Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2017

Điền Bắc 18/05/2017 16:15

Nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017), tối ngày 17/5, tại Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen 2017.

Tối ngày 17/5, Lễ hội Làng Sen năm 2017 đã diễn ra tại Khu di tích Kim Liên,
Nam Đàn (Nghệ An).

Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân ta. Kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2017 trên quê hương của Người là dịp để nhân dân cả nước nói chung, Đảng bộ, nhân dân tỉnh Nghệ An nói riêng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác.

Qua hoạt động của lễ hội là dịp để mỗi người hiểu sâu sắc hơn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách của Bác, là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nhận thức cụ thể hơn trách nhiệm của mình trong việc phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Kỷ niệm 127 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu cũng là dịp
để nhưng học sinh chăm ngoan về viếng Bác.

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật “Những Đài hoa dâng Bác” với sự tham gia của hơn 300 diễn viên đến từ Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Nghệ An và đoàn nghệ thuật quần chúng các tỉnh: Cao Bằng; Hà Nội; Thanh Hóa; Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị; Thừa Thiên Huế; TP Hồ Chí Minh.

Lễ hội Làng Sen năm 2017 diễn ra từ ngày 16 - 19/5 với nhiều hoạt động sôi nổi như: Chiếu phim về đề tài Bác Hồ, Hoạt động hội trại, trưng bày chuyên đề ảnh, tổ chức thả diều, các trò chơi dân gian... sẽ thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, trong dịp Lễ hội năm nay, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã chọn Nghệ An là nơi tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng "Câu hò nối những dòng sông" với sự tham gia của 9 Đoàn nghệ thuật quần chúng của 9 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Lễ hội Làng Sen có tiền thân từ Liên hoan “Tiếng hát từ Làng Sen” lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 5/1982, sau đó, được nâng cấp thành Lễ hội Làng Sen tổ chức hàng năm theo quy mô cấp tỉnh và 5 năm một lần ở cấp quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO