Nghệ An: Khởi tố phụ huynh đánh giáo sinh đang mang thai

Bích Huệ 31/03/2018 07:17

Ngày 30/3, Công an thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, tạm trú phường Trung Đô, thành phố Vinh) về tội làm nhục người khác. Bà Nghĩa bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, tối 21/3, bà Phan Thị Nghĩa là phụ huynh của bé T.P.Đ.K. (học sinh lớp 5 tuổi E) Trường Mầm non Việt – Lào (thành phố Vinh) phát hiện con mình có vết bầm tím trên người nên sáng hôm sau đến trường để “hỏi cho ra nhẽ”. Cho rằng con mình bị sinh viên thực tập đánh, nữ phụ huynh sau đó xông vào túm tóc, đánh tới tấp cô P.T.H. (21 tuổi) - là sinh viên đang thực tập tại trường.

Vụ việc sau đó được trình báo với công an. Nữ sinh thực tập được đưa đến cơ sở y tế trong tình trạng hoảng loạn, đau bụng. Qua kiểm tra cho thấy, chị H. đang mang thai ở tuần thứ 13, bánh nhau có dấu hiệu bóc tách, đe dọa sảy thai. Kết quả giám định thương tích cho thấy, tỉ lệ tổn hại sức khỏe của chị H chưa đến mức cấu thành tội cố ý gây thương tích.

Cơ quan điều tra xác định hành vi của bà Nghĩa khi đến trường hành hung chị H. đủ căn cứ cấu thành tội làm nhục người khác nên đã khởi tố bà Nghĩa về tội danh này. Ngày 28/3, chị H. được gia đình đưa từ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An về nhà để tiếp tục chăm sóc, điều trị. Hiện sức khỏe chị H. tiến triển tốt.

Trước đó, giáo sinh H. có đơn gửi Cơ quan điều tra đề nghị xử lý hành vi cố ý gây thương tích và làm nhục người khác của bà Nghĩa đối với mình. Theo lời kể của chị H, bà Nghĩa bắt cô quỳ xin lỗi rồi mới tha.

Bà Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt - Lào cho biết, vết bầm ở cẳng chân trái bé K. là do va vào bàn đu quay lúc chơi ở sân trường, không phải do giáo sinh H. đánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Khởi tố phụ huynh đánh giáo sinh đang mang thai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO