Nghệ An: Người dân nêu cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 ở những nơi tập trung đông người

Điền Bắc 18/02/2021 19:18

Mặc dù đến thời điểm này tại Nghệ An vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tình hình vẫn diễn biến phức tạp, nhất là những ngày đầu năm, tại các đền chùa việc người dân đi dâng lễ đông, khiến công tác kiểm soát dịch bệnh hết sức khó khăn.

So với các năm trước, lượng người đổ về tại đền ông Hoàng Mười những ngày này vẫn khá đông người đi dâng lễ. Song cảnh chen chúc đã không còn, thay vào đó là ý thức phòng tránh dịch Covid-19.

Khách thập phương đổ về đền ông Hoàng Mười ngày đầu năm để dâng lễ dù dịch bệnh đang phức tạp.

Ngay tại cổng vào đền, Ban quản lý đền Hoàng Mười đã cử 5 cán bộ bố trí bàn ghế, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt...để kiểm tra cho khách hành hương trước khi vào đền.

Cán bộ Ban QL đền Hoàng Mười đo thân nhiệt cho du khách trước lúc vào đền.

“Dù Nghệ An chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19, tuy nhiên thực hiện chỉ đạo của cơ quan chuyên môn, Ban quản lý đền đã khuyến cáo và yêu cầu người dân khi vào đền dâng hương phải đeo khẩu tra và rửa tay sát khuẩn. Ngay cổng vào chúng tôi đã bố trí cán bộ, dụng cụ đo thân nhiệt để kiểm tra cho người dân”, một cán bộ tại đền Hoàng Mười cho biết.

Ghi nhận vào sáng ngày 18/2 (tức mồng 7 Tết Tân Sửu) lượng người đổ về đền Hoàng Mười mỗi lúc một đông, du khách vào dâng hương đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn được thực hiện nghiêm. Tuy nhiên, việc giãn cách như quy định không thể thực hiện, nhất là tại các điện chính, khu vực thắp hương.

Trong các sản điện việc giãn cách rất khó thực hiện.

“Tôi từ Thanh Hóa vào đây khi sáng sớm, năm nào gia đình cũng vào đền ông Hoàng Mười để thắp hương cầu may. Năm nay, do dịch bệnh nên gia đình chỉ đi 3 người và thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, vào tận đền thì yếu tố giãn cách không thể thực hiện được, nên tôi cũng nhanh chóng làm lễ rồi về”, anh Thắng, trú tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết.

Trong khi đó, tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Nghệ An) từ ngày 17/2 đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của người dân làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành sau kỳ nghỉ Tết.

Tuy nhiên, năm nay số lượng người làm các thủ tục nói trên giảm đi rất nhiều chỉ bằng 1/6 so với các năm trước. Nguyên nhân được xác định, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và việc đóng cửa khẩu nên số người làm thủ tục xuất cảnh giảm hẳn.

Trong khi đó, tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Nghệ An) số lượng người dân đến làm thủ tục xuất ngoại giảm đáng kể do dịch Covid-19.

Dù vậy, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh vẫn chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Ngay từ cổng vào, lực lượng chức năng đã kê bàn đặt nhiều chai nước rửa tay sát khuẩn.

Khi người dân đến làm thủ tục sẽ được xếp hàng từ xa, giữ khoảng cách bằng dấu vết được vạch sẵn. Trước khi vào bên trong làm thủ tục, người dân sẽ được đo nhiệt độ và phát khẩu trang nếu thiếu.

Hình ảnh chen chúc, xếp hàng như những năm trước tại nơi làm "thủ tục xuất ngoại" đã không còn.

Theo Đại úy Ngô Xuân Mạnh, Phó đội trưởng đội 2 Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, trong sáng ngày đầu làm việc chỉ có hơn 100 người dân đến làm thủ tục, bằng 1/6 lượng người so với mọi năm. Nguyên nhân do dịch bệnh Covid-19, nhiều người làm ăn xa không về nên số lượng người đến làm thủ tục giảm mạnh.

Việc đóng cửa khẩu cũng là nguyên nhân người dân chưa mặn mà làm thủ tục xuất cảnh.

"Việc phòng chống dịch bệnh là trên hết nên công tác đảm bảo an toàn được đặt trên hàng đầu. Ngoài việc xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn khi vào làm thủ tục thì người dân được rửa tay, đo nhiệt độ trước khi vào bên trong. Các cán bộ sẽ cố gắng làm nhanh thủ tục để người dân không bị tồn lại bên trong lâu", Đại úy Mạnh cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Người dân nêu cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 ở những nơi tập trung đông người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO