Nghệ An: Người dân tố bị giả mạo nhận tiền hỗ trợ

Điền Bắc 10/04/2017 10:00

Không nhận được bất kỳ một đồng hỗ trợ nào nhưng 3 hộ dân trú xã Thông Thọ, huyện Quế Phong (Nghệ An) lại có tên trong danh sách quyết toán, nhận số tiền 50 triệu đồng/hộ và bị giả mạo chữ ký. Sự việc đang gây bức xúc đối với 3 gia đình cũng như người dân địa phương trong việc chi trả chế độ hỗ trợ tái định cư ở địa phương này.

Chị Vi Thị Dung (Vợ ông Hà Văn Hải) bức xúc vì không nhận được tiền hỗ trợ nhưng vẫn có tên trong danh sách.

Không được nhận tiền

Năm 2012, cùng với các hộ dân trong bản, gia đình ông Lang Văn Hùng, Hà Văn Hải, Hà Văn Thanh rời bản Lốc đến điểm tái định cư mới Pù Sai Cáng, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong cư trú, nhường lại phần đất của gia đình phục vụ việc xây dựng công trình thủy điện Hủa Na.

Khi chuyển đến nơi ở mới, họ sẽ được nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở, công trình phụ trợ. Tuy nhiên, do dự án thực hiện chậm nên ba hộ dân nói trên tự bỏ tiền xây dựng các công trình trước.

“Do quá bức bách nên gia đình tôi tự bỏ tiền ra làm nhà ở và làm công trình phụ. Làm xong, đợi mãi không thấy tiền hỗ trợ đâu, cuối năm 2016 tôi lên xã hỏi mới biết 22 hộ dân bản Lốc đều đã nhận tiền hỗ trợ. Những hộ tự bỏ tiền ra làm công trình phụ được nhận hỗ trợ khoảng 50 triệu đồng. Tôi tá, hoả vì trong danh sách có đầy đủ chữ ký của 3 gia đình chưa nhận được bất cứ cắc bạc hỗ trợ nào”, chị Vi Thị Dung (vợ ông Hà Văn Hải) cho biết. “Có ai đó đã thay chúng tôi để ký nhận tiền rồi. Đây không phải chữ ký của tôi”.

Bị giả mạo chữ ký?

Tại biên bản bàn giao nhà ở để đưa vào sử dụng được lập ngày 19/6/2014 đối với trường hợp gia đình ông Hồ Văn Hải, ghi rõ: Thi công xây dựng nhà ở hộ dân và công trình phụ trợ cụm 1 điểm tái định cư Pù Sai Cáng. Công trình vệ sinh và chuồng trại lô số 62 đã xây dựng đúng thiết kế được phê duyệt, đảm bảo chất lượng, đúng mẫu và lựa chọn trong phiếu xin ý kiến thiết kế và được đưa vào sử dụng từ ngày 19/6/2014. Cuối biên bản có đầy đủ chữ ký của các ban ngành và đại diện chính quyền địa phương.

“Biên bản viết là vậy, nhưng không có ai đến gia đình tôi để kiểm tra cả. Tôi và bác trưởng thôn cũng không ký vào cái biên bản ấy”- ông Hải bức xúc.

Trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, ông Lương Văn Bích (nguyên trưởng bản Lốc) rất bức xúc: “Đây không phải chữ ký của tôi. Tôi không ký vào các biên bản này, có ai đó ký thay tôi, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân tôi. Tôi đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ”.

Về việc này, bà Lương Thị Hồng - Chủ tịch UBND xã Thông Thụ xác nhận: “Chữ ký trong biên bản là chữ ký của tôi. Tôi thấy trong biên bản có hộ dân ký, trưởng bản ký và các ban ngành cũng đã ký, nên tôi ký”.

Chủ tịch UBND xã Thông Thụ cho biết thêm: Sau khi nhận được phản ánh từ 3 hộ dân nói trên, xã đã hướng dẫn cho bà con lên gặp cán bộ huyện để làm rõ. Đồng thời, UBND xã Thông Thụ cũng đã báo cáo sự việc lên HĐND huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Người dân tố bị giả mạo nhận tiền hỗ trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO