Nghệ An: Nhiều gia đình mất liên lạc với người thân sau vụ 39 người tử vong trong container

Điền Bắc 27/10/2019 20:13

Kể từ ngày cơ quan chức năng tại Anh phát hiện 39 thi thể trong 1 chiếc xe container đông lạnh, tại Nghệ An, nhiều gia đình hiện không liên lạc được với người thân trên đường sang Anh, có gia đình sau khi nhờ người xác minh đã lập bàn thờ tạm thắp hương cho người thân. Thậm chí nhiều gia đình khẳng định trên chuyến xe ấy có con em họ.

Nghệ An: Nhiều gia đình mất liên lạc với người thân sau vụ 39 người tử vong trong container

Người dân xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) hoang mang, lo lắng về việc con em họ bị mất liên lạc khi đi làm việc tại châu Âu.

Nhiều ngày nay, sau khi nghe thông tin về vụ phát hiện 39 thi thể trong container ở Anh, nhiều người dân huyện Yên Thàn (Nghệ An) rơi vào tình trạng hoang mang khi không thể liên lạc với người thân trên đường đi sang Anh.

Đơn cử gia đình ông Lê Minh T. (xóm Yên Hội, xã Đô Thành), có con trai là anh Lê Văn H. (28 tuổi) đã mất liên lạc với gia đình từ ngày 21/10. Theo ông T. vào cuối tháng 7 vừa qua, gia đình đã vay mượn tiền để cho con trai đến Pháp tìm việc. Tuy nhiên, gần một tuần nay, gia đình ông T. hoàn toàn mất liên lạc với con trai sau khi con ông đã thông báo sẽ đến nước Anh làm việc.

Cách đó không xa là gia đình bà P.T.P. (mẹ của N.Đ.T., 26 tuổi, hiện mất liên lạc với gia đình nhiều ngày nay) cho biết, cách đây mấy ngày, khi đang ở trên đất Pháp, T. gọi điện về cho gia đình bảo sắp lên đường sang Anh. Tuy nhiên, gia đình mất liên lạc với T. Sau khi mất liên lạc gia đình đã gửi hình ảnh anh T. sang nhờ người quen ở Anh kiểm tra thì họ khẳng định T. là một trong số 39 người gặp nạn.

Đó là 2 trong nhiều gia đình tại huyện Yên Thành đứng ngồi không yên khi mất liện lạc với con em mình. Sau khi nhận được thông tin xác nhận từ người thân ở Anh, hiện người thân của nhiều gia đình đã lập bàn thờ tạm, đồng thời gửi các giấy tờ cần thiết sang Anh để người thân lo các thủ tục nhận dạng.

Nghệ An: Nhiều gia đình mất liên lạc với người thân sau vụ 39 người tử vong trong container - 1

Nhiều gia đình đã lập bàn thờ, sau khi con em họ mất liên lạc tại Anh.

Một cán bộ xã Đô Thành cho hay ngoài 2 trường hợp trên, tại xã này còn có một trường hợp khác tên H.T.H.N. (18 tuổi) hiện cũng đang mất liên lạc với gia đình khi trên đường sang Anh.

Theo ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) cho hay đang giao cho Công an huyện chủ trì, phối hợp với các phòng Nội vụ, Lao động làm việc với các xã xác minh, thu thập thông tin tại các gia đình trình báo có con em đi Anh và mất thông tin liên lạc để cung cấp cho lực lượng chức năng liên quan, nhằm phục vụ công tác xác minh danh tính các nạn nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Nhiều gia đình mất liên lạc với người thân sau vụ 39 người tử vong trong container

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO