Nghệ An: Phải khắc phục nhanh bão số 10 để học sinh đến trường

Điền Bắc 16/09/2017 17:55

Đó là yêu cầu cầu Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi đến kiểm tra và động viên công tác khắc phục hậu quả bão số 10 tại thị xã Cửa Lò. Tại trường Tiểu học Nghi Hải, Thủ tướng chia sẻ những thiệt hại và đồng thời động viên cán bộ, giáo viên, học học sinh nỗ lực khắc phục hậu quả để kịp thời tiếp tục công tác dạy và học.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra và động viên công tác khắc phục bão số 10 tại thị xã Cửa Lò.

Cũng tại buổi kiểm tra, Thủ tướng đánh giá, tỉnh Nghệ An đã nghiêm tục tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Trung ương nên đã tập trung cao độ, chủ động ứng phó với cơn bão số 10, hạn chế các thiệt hại về người và tài sản, hoa màu. Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An; đánh giá cao Tư lệnh Quân khu 4 đã chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 10 gây ra cho Nghệ An.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh tiếp tục huy động tổng lực cả hệ thống chính trị cùng các lực lượng thanh niên, công an, quân đội, biên phòng… vào cuộc để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão gây ra tại TP Vinh, TX Cửa Lò và các địa phương bị ảnh hưởng, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trở lại bình thường ngay trong ngày 16-17/9. Thủ tướng cũng yêu cầu Quân khu 4, lực lượng Công an tiếp tục triển khai lực lượng kết hợp với lực lượng tại chỗ để giúp đỡ tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo của tỉnh Nghệ An cho thấy: Trong cơn bão vừa qua, Nghệ An có 1 người chết, 1 người bị thương, ước tính thiệt hại khoảng 518 tỷ đồng. Sau bão, có tất cả 725 nhà ở, quán, ki-ot bị gió tốc mái, trong đó tập trung nhiều nhất ở TX Cửa Lò và huyện Nghi Lộc. Có 65 hộ dân ở xóm Hoà Lam, phường Hưng Hoà, TP Vinh bị ngập sâu từ 1-3m. Tuy nhiên đến sáng 16/9, nước đã rút hết và người dân đã về nhà.

Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An, ông Nguyễn Đắc Vinh đã kiến nghị với Thủ tướng cho xây dựng hệ thống cảnh báo lũ ở Kỳ Sơn và trên sông Hiếu nhằm phòng, chống lũ ống, lũ quét; đồng thời nâng cấp hệ thống đê biển của tỉnh vì hiện nay mới chịu được bão cấp 10. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đi cùng đoàn tập hợp các kiến nghị, đề xuất của tỉnh để trình Thủ tướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Phải khắc phục nhanh bão số 10 để học sinh đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO