Nghệ An: Phát hiện 10 tài xế dương tính với ma túy

Điền Bắc 24/06/2015 17:04

Chiều ngày 24/6, trao đổi với báo Đại Đoàn kết, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết, qua 9 ngày tiến hành khám sức khỏe cho các tài xế xe khách của các hợp tác xã, doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phát hiện 10 tài xế dương tính với ma túy trên tổng số gần 600 tài xế được kiểm tra.

Việc khám sức khỏe cho các tài xế xe khách của các doanh nghiệp, HTX vận tải trên địa bàn được Sở GTVT thực hiện trong mấy năm gần đây

Cũng theo ông Kỳ, tính đến thời điểm này đã có gần 600 tài xế đã được khám sức khỏe, trong số này có 10 tài xế dương tính với ma túy 2 tài xế sức khỏe loại 4 không đủ điều kiện lái xe; 11 tài xế sức khỏe loại 3. Trong số 11 tài xế sức khỏe loại 3, Sở GTVT đang phối hợp với Bệnh viện Giao thông vận tải phân loại, nếu có người mắc bệnh về tim mạch sẽ không được điều khiển ôtô.

Riêng 10 tài xế dương tính với chất ma túy, Sở GTVT Nghệ An có công văn gửi đến các hợp tác xã dịch vụ vận tải, các công ty vận tải xe khách tuyệt đối không để những tài xế này lái xe. Đồng thời chuyển công việc khác phù hợp hơn đối với 2 tài xế không đủ đều kiện lái xe.

Ngày 15/6 vừa qua, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã phối hợp với một số ban ngành tiến hành khám sức khỏe cho các tài xế xe khách của các đơn vị vận tải trên địa bàn. Qua đợt 1, gần 600 tài xế đã được kiểm tra. Hiện Nghệ An có hơn 1.500 tài xế xe khách, taxi. Thời gian tới, Sở GTVT Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai khám định kỳ cho tất cả tài xế xe khách, taxi trên địa bàn.

Được biết, vào tháng 4/2014, tại đợt kiểm tra sức khỏe bắt buộc gần 2.000 tài xế xe khách, xe container thuộc 43 hợp tác xã, doanh nghiệp vận tải tỉnh Nghệ An, Sở GTVT Nghệ An cũng đã hạ bằng lái của 10 tài xế dương tính với ma túy, đồng thời đề nghị doanh nghiệp vận tải chấm dứt hợp đồng lao động những tài xế này. Ngoài ra, có 40 tài xế bỏ khám khi thực hiện khâu kiểm tra nước tiểu (để phát hiện ma túy).

Ngoài chương trình khám sức khỏe định kỳ có sự giám sát của Sở GTVT, Ban chủ nhiệm HTX vận tải hành khách Nghệ An cũng thực hiện các biện pháp để quản lý chéo các tài xế của mình. Thông qua việc quản lý chéo, sẽ nắm thông tin, nếu tài xế nào bị nghi ngờ sử dụng ma túy sẽ lập tức tạm dừng việc lái xe, đưa đi kiểm tra sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Phát hiện 10 tài xế dương tính với ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO