Nghệ An: Tặng quà cho cán bộ, bệnh nhân đang bị cách ly

Điền Bắc 06/07/2021 18:18

Sáng ngày 6/7, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Sở Y tế Nghệ An do bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An dẫn đầu đã tới trao các phần quà cho cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần Nghệ An.

Bệnh viện Tâm thần Nghệ An hiện đang thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 cho gần 500 cán bộ nhân viên y tế cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Theo đó, sau khi phát hiện có bác sĩ bị nhiễm Covid-19, bệnh viện đã được phong tỏa từ ngày 17/6 đến nay. Ở thời điểm này, hoạt động chăm sóc sức khỏe, phục vụ sinh hoạt cho bệnh nhân và người nhà gặp nhiều khó khăn, khi mà Khoa Dinh dưỡng của bệnh viện đã bị đóng cửa. Hầu hết gia đình bệnh nhân là hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ngoài kinh phí tự đóng của gia đình bệnh nhân, bệnh viện đang thực hiện hỗ trợ thêm 10.000 đồng/ngày/bệnh nhân.

BV Tâm thần Nghệ An hiện đang cách ly y tế cho hơn 500 người là cán bộ, y bác sĩ và bệnh nhân do có ca mắc Covid-19 tại bệnh viện này

Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng phần quà gồm 100 triệu đồng, 100 bộ đồ bảo hộ, nước uống và nhiều nhu yếu phẩm của Ủy ban MTTQ tỉnh; 30 triệu đồng và 50 thùng sữa của Sở Y tế Nghệ An cho Bệnh viện Tâm thần Nghệ An.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An đã trích kinh phí “Quỹ vì người nghèo” để ủng hộ cho 55 bệnh nhân thuộc diện khó khăn đặc biệt đang điều trị tại đây. Mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng tiền mặt, kèm theo 01 thùng sữa, 01 thùng bánh và 01 thùng mì tôm... Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh còn trao tặng 5 triệu đồng cho tổ trực chốt Covid-19 thực hiện nhiệm vụ trước bệnh viện.

Bắt đầu từ 0h ngày 7/7, TP Vinh gỡ bỏ 9/13 điểm chốt ra vào thành phố

Bà Võ Thị Minh Sinh và lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã ghi nhận, biểu dương, động viên cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Tâm thần tiếp tục cố gắng, vượt khó để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân; thực hiện tốt công tác phòng chống Covid-19, tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập vào khu vực điều trị các bệnh nhân.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 6/7 tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An, sau khi nghe các ngành, địa phương cho ý kiến. Ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An thống nhất tháo dỡ các chốt trong nội bộ của thành phố Vinh với các huyện, thị xung quanh, chỉ giữ lại các chốt ở các trục giao thông chính mà có người, phương tiện ngoại tỉnh qua lại. Thời gian tháo dỡ chốt thì từ 0h ngày 7/7.

Đồng thời, người dân nội tỉnh khi ra vào TP Vinh không phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, tuy nhiên phải khai báo y tế và tuân thủ quy định 5K

Một số dịch vụ không thiết yếu mà UBND tỉnh yêu cầu dừng hoạt động từ ngày 8/6 tại 4 địa phương: Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, TX. Cửa Lò thì cho phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. Riêng tại địa bàn TP Vinh, vẫn phải thực hiện theo Kế hoạch số 139 ngày 3/7/2021 và Công văn số 4317 ngày 3/7/2021 của UBND TP Vinh.

Ngoài ra, người dân trong tỉnh khi ra vào thành phố Vinh không cần phải có giấy xét nghiệm âm tính, nhưng phải khai báo y tế đúng quy định

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Tặng quà cho cán bộ, bệnh nhân đang bị cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO