Nghệ An: Thảm hại con đường liên xã

Điền Bắc 05/08/2021 09:00

Hàng chục hộ dân xóm Hợp Liên, xã Đồng Hợp khẩn thiết kêu cứu, bởi họ vừa phải sống gần làng nghề Đồng Lèn ô nhiễm, vừa sống bên đoạn đường bụi bặm vào mùa nắng, lầy lội vào mùa mưa.

Theo đó, tuyến đường liên xã Đồng Hợp - Tam Hợp được bắt đầu từ QL48, trong đó, đoạn chạy qua xã Đồng Hợp dài gần 2 km. Vào năm 2012, trong quá trình xây dựng Nông thông mới (NTM) có khoảng gần 1km hai đầu tuyến đường đã được rải nhựa và đổ bê tông. Riêng đoạn giữa chạy qua 2 xóm Hợp Liên, Đồng Bảng tồn tại con đường đất nguyên thủy.

Sau 6 năm Đồng Hợp được công nhận xã NTM, đoạn đường này vẫn chi chít ổ gà, bụi bặm, những chỗ thấp trũng thì lầy lội, khiến người dân đi lại rất khó khăn. Hơn thế mỗi ngày, có nhiều lượt xe quá tải đi qua đây để vào làng nghề Đồng Lèn, khiến con đường trở nên be bét hơn.

Ông Nguyễn Văn Hiền - trú xóm Hợp Liên phản ánh, người dân đang phải gồng mình sống bên con đường bụi bặm. Khổ nhất là bụi bặm khi xe cộ vào làng nghề, vừa cày nát con đường, vừa cuốn bụi phủ kín cả nhà cửa của hàng chục hộ dân. Mỗi lần bà con kiến nghị hay phản ánh lên trên, xã phối hợp với các cơ sở sản xuất tại làng nghề đổ bột đá và đá, nhưng dăm bữa nửa tháng đâu lại vào đấy.

Anh Hồ Văn Tình, nhà ở ngay bên tuyến đường bức xúc: “Nhiều lần chúng tôi đề nghị hiến đất, góp công, góp sức với chính quyền cũng như các cơ sở sản xuất trong làng nghề Đồng Lèn với mong muốn đổ bê tông cho đoạn đường sạch sẽ hơn, nhưng vẫn chưa được chính quyền để ý”.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Lệ - xóm trưởng xóm Hợp Liên, xã Đồng Hợp, ông Lệ cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc tuyến đường liên xã, đoạn qua 2 xóm Đồng Bảng và Hợp Liên bị hư hỏng là do phía cuối tuyến đường có làng nghề hoạt động nhiều năm nay, xe tải ra vào nhiều khiến con đường không chịu nổi. Mong muốn của người dân, ngành chức năng cần sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường nhằm giảm thiểu ô nhiễm.

Trong khi đó, ông Vũ Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND xã Đồng Hợp cũng thừa nhận: Dù về đích nông thôn mới đã 6 năm, nhưng tuyến đường liên xã đi qua 2 xóm nói trên vẫn chưa được đổ bê tông, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ làm việc với các cơ sở sản xuất tại làng nghề để có phương án triển khai xây dựng đoạn đường này. Bởi việc hư hỏng, phần lớn là do xe tải chở vật liệu, hàng hóa... ra vào khiến đường ngày càng hư hỏng nặng hơn” - ông Lâm nói

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Thảm hại con đường liên xã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO