Nghệ An thêm 1 huyện có ca đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2

Điền Bắc 23/06/2021 08:36

Sáng ngày 23/6, tỉnh Nghệ An tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19, 1 ca tại TP Vinh, 1 ca đầu tiền xuất hiện tại huyện Đô Lương, tuy nhiên cả 2 ca đều được cách ly từ trước.

Thông tin trên được Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An xác nhận. Đây là 2 ca F1 chuyển thành F0, đã được cách ly từ trước.

Ca nhiễm mới thứ nhất là Đ.X.K., giới tính nam, 42 tuổi, địa chỉ ở huyện Đô Lương; là F1 của bệnh nhân N.Q.B. đã được công bố trước đó.

Trước khi được phát hiện, bệnh nhân Đ.X.K. được cách ly tại Trường Mầm non thị trấn Đô Lương.

Ca nhiễm mới thứ hai là P.A.Q., giới tính nam, 4 tuổi, địa chỉ ở khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình, TP Vinh; là con trai của bệnh nhân H.T.T.H. đã được công bố trước đó.

Trước khi được phát hiện, bệnh nhân P.A.Q. được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị và được xét nghiệm PCR lần 1 âm tính, lần 2 xác định dương tính.

Như vậy, thêm 2 ca bệnh vừa được công bố, đến thời điểm này Nghệ An đang có 39 bệnh nhân mắc Covid-19 (tính từ ngày 14/6 trở lại nay).

Trong đó, TP Vinh có 26 bệnh nhân, huyện Diễn Châu có 9 bệnh nhân, huyện Nam Đàn có 1 bệnh nhân, huyện Quỳ Hợp có 1 bệnh nhân, huyện Tân Kỳ có 1 bệnh nhân và huyện Đô Lương có 1 bệnh nhân.

Trước đó, vào tối ngày 22/6, sau khi xuất hiện 2 ca nhiễm mới, TP Vinh Phong tỏa hơn 80 hộ dân tại Bến Thủy và Vinh Tân.

Cụ thể, địa phương đã phong tỏa 1 phần khối 3, trên tuyến đường Võ Thị Sáu với tổng số 40 hộ dân, 208 nhân khẩu. Được biết, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi được lấy mẫu sàng lọc cộng đồng, xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR vào tối 20/6.

Còn tại phường Vinh Tân, địa phương cũng đã phong tỏa 1 phần khối Yên Giang, nơi ở của bệnh nhân nhiễm Covid với khoảng 40 hộ dân. Bệnh nhân này là F1 của bệnh nhân N.T.H (44 tuổi, ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn; công bố vào ngày 21/6).

Đây đều là những bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trên địa bàn 2 phường này.

Hiện chính quyền các phường đang gấp rút phun tiêu độc, khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An thêm 1 huyện có ca đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO