Nghệ An: Tiếp tục hỗ trợ đợt 2 cho lực lượng phòng, chống dịch

Điền Bắc 12/04/2020 17:58

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết, ngoài số tiền đã bàn giao, số tiền tiếp nhận còn lại của đợt 2 sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các ngành, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch trên cơ sở đề xuất, nhu cầu của các đơn vị.

Nghệ An: Tiếp tục hỗ trợ đợt 2 cho lực lượng phòng, chống dịch

MTTQ tỉnh Nghệ An ban giao 6,5 tỷ đồng cho Sở Y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 12/4, thông tin từ MTTQ tỉnh Nghệ An cho biết, tính đến 10h ngày 12/4, toàn tỉnh đã huy động tiền và hiện vật với tổng hơn 60 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ở cấp tỉnh có 363 cơ quan, tổ chức, cá nhân (bao gồm 95 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, 119 doanh nghiệp và 149 cá nhân) đăng ký ủng hộ với tổng gần 25,1 tỷ đồng; bao gồm đăng ký ủng hộ tiền là 16,15 tỷ đồng; ủng hộ hiện vật trị giá hơn 8,9 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận sự ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, cá nhân với tổng số tiền 20,4 tỷ đồng; trong đó tiền mặt 15,4 tỷ và hơn 5 tỷ đồng bằng hiện vật.

Cấp huyện, tính đến hết ngày 11/4 tại 21/21 huyện, thành, thị MTTQ các cấp đã tiếp nhận ủng hộ với tổng 34,8 tỷ đồng; trong đó tiền mặt là hơn 25,1 tỷ đồng và hơn 9,7 tỷ đồng bằng hiện vật. Điển hình như thành phố Vinh hơn 5 tỷ đồng; huyện Diễn Châu hơn 3,6 tỷ đồng; huyện Đô Lương hơn 2,6 tỷ đồng; huyện Nghi Lộc hơn 2,4 tỷ đồng; huyện Nghĩa Đàn hơn 2,2 tỷ đồng...

Với số tiền huy động trên, MTTQ Nghệ An đã hỗ trợ cho các đơn vị, lực lượng gần 7 tỷ đồng, trong đó 6,5 tỷ đồng cho ngành Y tế triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trao đổi với chúng tôi, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết, ngoài số tiền đã bàn giao (đợt 1), số tiền tiếp nhận còn lại của đợt 2 sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các ngành, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch trên cơ sở đề xuất, nhu cầu của các đơn vị; đồng thời đảm bảo một phần nguồn dự phòng theo phương án kịch bản điều hành phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Liên quan đến các hiện vật, thời gian qua, Ban Thường trực MTTQ tỉnh đã kịp thời chuyển đến các đơn vị làm nhiệm vụ chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Tiếp tục hỗ trợ đợt 2 cho lực lượng phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO