Nghệ An: Trao 500 lá quốc kỳ cho ngư dân

Điền Bắc 26/04/2018 14:46

Sáng ngày 26/4, tại Khu du lịch Sen Vàng, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi, bám biển.

Nghệ An: Trao 500 lá quốc kỳ cho ngư dân

500 lá cờ Tổ quốc được trao cho ngư dân huyện Diễn Châu tại Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra sáng ngày 26/4.

Cụ thể, Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, và các tầng lớp nhân dân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu 154 tư liệu quý, gồm các tư liệu: Văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; Bộ sưu tập bản đồ cổ do Việt Nam, phương Tây và Trung Quốc xuất bản có liên quan đến chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; Quá trình thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trước năm 1975.

Đây là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế, là những bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân, tàu thuyền đánh cá của huyện Diễn Châu, đây là động lực giúp họ yên tâm, vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước.

Được biết, Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra từ ngày 26/4 - 28/4/2018 tại địa điểm nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Trao 500 lá quốc kỳ cho ngư dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO