Nghệ An: Xem xét lùi ngày khai giảng năm học mới

Điền Bắc 04/09/2019 17:01

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trên địa bàn, Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo Hiệu trưởng các trường có thể xem xét lùi lại ngày khai giảng để đảm bảo an toàn cho học sinh, các cán bộ, giáo viên.

Nghệ An: Xem xét lùi ngày khai giảng năm học mới

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong 2 ngày qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mưa to khiến hơn 2000 ha lúa bị ngập.

Theo văn bản số 1621/SGD&ĐT-VP của Sở GD&ĐT Nghệ An, để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa lũ từ áp thấp nhiệt đới gây ra, Giám đốc Sở GĐ&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, tình hình mưa lũ, đảm bảo thông tin kịp thời, đầy đủ; chủ động phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN tại địa phương, bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đang theo dõi tình trạng ngập ở một số điểm trường Thanh Chương và Nam Đàn. Nếu các trường không tổ chức khai giảng được như đúng kế hoạch thì có thể lùi thời gian lại để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và thầy cô giáo”, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các trường trong chiều ngày 4/9, phải báo cáo về Sở những điểm nào không thể tiến hành Lễ khai giảng tại thời điểm mưa, lụt.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, Hiệu trưởng có thể xem xét lùi lại ngày khai giảng, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương, phụ huynh và học sinh được biết. Ngoài ra, phải lên phương án vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, chuẩn bị điều kiện, cơ sở vật chất trường lớp, cho ngày khai giảng năm học mới.

Nghệ An: Xem xét lùi ngày khai giảng năm học mới - 1

Lãnh đạo Sở NN&PTNT Nghệ An kiểm tra các diện tịch lúa bị ngập tại huyện Hưng Nguyên.

Cũng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa to và rất to. Theo báo cáo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết lượng mưa đo được tại Cửa Hội là 361 mm; Vinh 410 mm; Chợ Tràng (Hưng Nguyên) 397 mm; Nam Đàn 251 mm... Quốc lộ 48D đất đá sạt lở tại Km 0+070; Quốc lộ 48E có 2 vị trí tràn ngập nước đã đóng đường, cấm người và phương tiện qua lại. Nhiều đập tràn tại huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn ngập nặng; tỉnh lộ 534B đoạn qua Khe San (xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn) ngập sâu; tỉnh lộ 536B sạt lở taluy âm gây ách tắc giao thông.

Theo báo cáo nhanh của UBND các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, tính đến 17h ngày 4/9, lúa bị ngập hơn 2000ha; rau màu các loại ngập 562 ha. Tỉnh Nghệ An đã có công điện cấm biển, yêu cầu các tàu thuyền về bến neo đậu. Tổng số 3.847 tàu thuyền của tỉnh Nghệ An cùng 18.704 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển đã về neo đậu an toàn.

Trong khi đó, tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn mưa lớn khiến đất đá từ ngọn núi phía sau nhà bà Trần Thị Độ (81 tuổi), trú tại xóm 6, xã Nam Lộc bất ngờ sạt lở, tràn vào khiến cả căn nhà bị đổ sập hoàn toàn. Thời điểm này, bà Độ cùng gia đình người con trai không ở trong nhà nên may mắn thoát nạn. Tuy nhiên, nhiều tài sản bên trong đã bị đất đá vùi lấp.

Nghệ An: Xem xét lùi ngày khai giảng năm học mới - 2

Cũng do mưa lớn, khiến đất đá từ ngọn núi tại xóm 6, xã Nam Lộc bất ngờ sạt lở, tràn vào khiến một ngôi nhà bị đổ sập.

Nghệ An: Xem xét lùi ngày khai giảng năm học mới - 3

Trong ngày 4/9, mưa lớn cũng khiến hầu hết các tuyến đường ở TP Vinh bị ngập sâu, nhiều phương tiện liên tục chết máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Xem xét lùi ngày khai giảng năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO