Nghệ An: Xử lý 13.697 vụ buôn bán hàng giả

Bắc Vũ 25/11/2015 12:57

Sáng ngày 25/11, Tỉnh uỷ Nghệ An tổ chức Hội nghị quan triệt Kết luận số 107- KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và chương trình hành động số 45 - CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Nghệ An: Xử lý 13.697 vụ buôn bán hàng giả

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu chỉ đạo.

Qua 5 năm thực hiện CVĐ này, tỉnh Nghệ An đã đạt được một số kết quả quan trọng. Nhận thức của người tiêu dùng được nâng lên, từng bước thay đổi hành vi mua sắm. Thúc đẩy doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh phát triển, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Ngoài ra còn góp phần giúp người tiêu dùng tăng thêm nhận thức về lòng yêu nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như của đất nước.

Tại Nghệ An, tính từ tháng 7/2009 đến nay, ngành chức năng đã tiếp nhận và theo dõi gần 13.000 chương trình khuyến mãi với tổng trị giá 145,3 tỷ đồng. Cấp phép cho gần 60 cuộc hội chợ, triển lãm tổ chức TP Vinh và các huyện với hơn 345 gian hàng của các doanh nghiệp được trưng bày buôn bán.

Nghệ An: Xử lý 13.697 vụ buôn bán hàng giả - 1

Toàn cảnh Hội nghị quán triệt Kết luận 107 - KL/TW.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo còn tổ chức 47 “chương trình đưa hàng Việt về nông thôn” đến các huyện Tân Kỳ, Yên Thành, Thanh Chương...

5 năm qua, cơ quan chức năng đã xử lý 13.697 vụ buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, thu phạt gần 25,76 tỷ đồng.

Nghệ An: Xử lý 13.697 vụ buôn bán hàng giả - 2

Ông Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch MTTQ tỉnh Nghệ An đánh giá 5 năm thực hiện CVĐ.

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo CVĐ đã quán triệt kế hoạch, tiếp tục đẩy mạnh CVĐ này trong các cấp, ngành, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc nhiệm vụ và giải pháp thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương. Đồng thời tiếp tục quảng bá, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp; kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An kiêm Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ nhấn mạnh: "Đây là CVĐ có ý nghĩa rất quan trọng, thúc đẩy doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh phát triển, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Do vậy các ngành liên quan cần thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Xử lý 13.697 vụ buôn bán hàng giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO