Nghệ An xuất hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Điền Bắc 15/06/2021 23:43

Ca bệnh được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào đêm ngày 15/6 là một người đàn ông sinh năm 1989, trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An).   

Như vậy, đến thời điểm này, Nghệ An ghi nhận có 2 ca mắc Covid-19. Qua trao đổi, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An xác nhận thông tin nói trên.

"Qua khi test nhanh có 2 ca bệnh, tuy nhiên chỉ có 1 người kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người đàn ông này ở địa bàn phường Hưng Dũng, còn một người đang cho làm xét nghiệm lại", ông Chỉnh cho biết thêm.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 2/6, bệnh nhân đi ăn tối với bạn ở quán đối diện nội thất ô tô Nguyễn Văn Cừ, chiều có đi tắm biển ở thị xã Cửa Lò.

Ngay lập tức, ngành y tế xét nghiệm truy vết cho hàng trăm người dân sống xung quanh.

Ngày 6/6, bệnh nhân đi dự đám cưới vào buổi trưa ở khách sạn Summer ở đối diện khách sạn Phương Đông, sau đó đi uống cà phê ở Highland với 6 người bạn.

Bệnh nhân hàng ngày đi làm rồi về nhà, không đi chơi đâu. Đến tối ngày 8/6, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt 38,5 độ C, có uống thuốc hạ sốt thì hết sốt.

Sáng 10/6, bệnh nhân hết sốt đi làm bình thường, đến tối cùng ngày tiếp tục sốt cao 39 độ C, uống thuốc theo đơn bệnh viện.

Sáng 11/6, bệnh nhân đi làm trong người thấy mệt mỏi nên 10h30' xin về nhà nghỉ tại nhà trên tầng 2 không đi đâu. Đến chiều 15/6, tiếp tục sốt cao người mệt nhiều nên bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa Cửa Đông khám lúc 15h30' cùng ngày.

Tại phòng khám sàng lọc, bệnh nhân được Bệnh viện đa khoa Cửa Đông làm test nhanh có kết quả dương tính nghi Covid-19. Sau đó Bệnh viện đa khoa Cửa Đông chuyển bệnh nhân xuống Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An bằng xe của Bệnh viện đa khoa Cửa Đông.

Tại đây, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Nghệ An.

Quá trình bệnh nhân ở nhà có tiếp xúc với mẹ, chị gái, chị dâu, đi làm cơ quan tiếp xúc hàng ngày với 15 người cùng phòng, có đeo khẩu trang.

Ngay trong chiều và tối 15/6, CDC Nghệ An đã lấy mẫu, làm xét nghiệm PCR khẳng định và điều tra yếu tố dịch tễ. Đến 22h32' tối 15/6, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV- 2.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, đặc biệt, sau khi test nhanh 2 ca bệnh, thì có 1 người kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 15/6, Sở Y tế Nghệ An đã tiến hành họp khẩn để bàn các giải pháp cấp bách trong điều tra, truy vết, xét nghiệm và cách ly, tránh lây lan ra cộng đồng khi xuất hiện thêm ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An xuất hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO