Nghe ca Huế ở Hà Nội

Vi Cầm 26/11/2016 10:24

Mở màn cho chuỗi chương trình biểu diễn của các nhà hát địa phương tại không gian Nhà hát Lớn Hà Hội, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ giới thiệu tới công chúng Thủ đô chương trình ca nhạc đặc sắc với chủ đề “Mùa đông xứ Huế”.

Biểu diễn nghệ thuật dân gian Huế.

Lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật lớn nhất về Huế được giới thiệu trong 3 đêm liền (từ 14 đến 16/12).

Ông Nguyễn Việt Đức- Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế chia sẻ: Với người dân Huế, ca Huế chính là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống, bởi nó được kết tinh từ vùng đất cố đô có nhiều di sản văn hóa. Mang “Mùa đông xứ Huế” ra Hà Nội lần này, người Huế muốn giới thiệu tới công chúng những lý Huế, hò Huế… qua nhiều thời kỳ, được dàn dựng rất công phu.

Theo đó, “Mùa đông xứ Huế” sẽ có 3 phần nội dung chính. “Huế xưa”- tái hiện một cố đô thâm nghiêm trầm mặc. “Tình Huế” - giới thiệu một Huế lãng mạn, thiết tha bên bờ sông Hương, núi Ngự nên thơ mà khắc khoải trong lòng những người con xa xứ. “Huế tự hào” - là một Huế của hôm nay ngập tràn ánh sáng, niềm tin, một Huế hội nhập, hòa vào dòng chảy chung của dân tộc và thời đại nhưng luôn giữ được nét riêng của mình.

Ca Huế và tình khúc Huế lâu nay đã trở thành một sản phẩm du lịch của xứ Huế, có sức níu chân du khách. Giới thiệu ca Huế trong không gian văn hóa sang trọng bậc nhất ở Thủ đô, những người làm nghệ thuật Huế tin rằng giữa nhịp sống rộn ràng sôi động Hà thành, mùa đông đặc biệt của xứ Huế sẽ làm lắng dịu tâm hồn, khơi gợi cảm xúc của những người nặng lòng với Huế, để những ai chưa một lần đến Huế sẽ thấy yêu mảnh đất này qua từng điệu hò, câu hát và yêu không gian luôn đậm chất thơ ấy.
“Mùa đông xứ Huế” cũng chính là điểm nhấn trong chương trình Ngày hội văn hóa du lịch Huế sắp diễn ra tại Hà Nội.

Tại đây sẽ có nhiều hoạt động trình diễn ẩm thực, nghệ thuật thủ công truyền thống, nhằm tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa đặc trưng của xứ Huế. Các hoạt động trình diễn ẩm thực sẽ diễn ra ngay tại sân vườn Nhà hát Lớn Hà Nội.

Để bảo đảm sự nguyên vẹn của hương vị Huế trong các món ăn, Ban tổ chức đã mời ra Hà Nội các đầu bếp 4-5 sao, nghệ nhân ẩm thực xứ Huế, mang nguyên liệu chế biến món ăn từ Huế.

Dịp này các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng khách sạn của Huế cũng sẽ có mặt, trưng bày giới thiệu các sản phẩm du lịch tới doanh nghiệp, du khách Hà Nội để kết nối, tìm kiếm đối tác, hợp tác xây dựng sản phẩm, tour và tuyến nhằm thúc đẩy du lịch Huế phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghe ca Huế ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO