Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời ở tuổi 79

Lan Anh 02/11/2020 13:50

Nghệ sĩ Ánh Hoa - diễn viên gạo cội của màn ảnh miền Nam đã qua đời trưa 1/11 sau thời gian chống chọi với cơn bệnh tai biến mạch máu não. Tang lễ cố nghệ sĩ Ánh Hoa sẽ được diễn ra tại nhà riêng ở P. Tân Hưng, Quận 7. TP HCM.

Nghệ sĩ Ánh Hoa, 79 tuổi, quê tại Mỏ Cày (Bến Tre), xuất thân trong gia đình có truyền thống cải lương. Lúc bảy tuổi, bà bước lên sân khấu với vai giả trai Na Tra trong vở Na Tra lóc thịt của gánh hát Tỷ Phượng. 15 tuổi, bà trở thành đào chính hội tụ cả thanh và sắc.

Năm 16 tuổi bà kết duyên với nghệ sĩ Minh Chí có biệt danh "Vua Xàng Xê". Từ đây bà bắt đầu nghiệp làm bầu gánh dìu dắt gánh hát Minh Chí phát triển, đi khắp mọi nơi biểu diễn phục vụ khán giả. Sau khi cải lương gặp nhiều khó khăn, bà nghỉ hát bán cơm tấm. Vai diễn phụ trong phim Người tình làm bàn đạp để bà bén duyên với điện ảnh và ghi dấu trong lòng khán giả qua các vai diễn trong: Mùa len trâu, Người đẹp Tây Đô, Đồng tiền xương máu...

Sau khi chồng và bốn người con lần lượt qua đời do bệnh tim, nghệ sĩ Ánh Hoa bán căn nhà riêng, gửi tiết kiệm và thuê nhà sống tại Quận 7, TP HCM. Thời gian qua, nghệ sĩ Ánh Hoa chỉ đóng minh họa cho video clip ca nhạc, vừa nhẹ nhàng vừa có thu nhập ổn định, phù hợp với tình hình sức khỏe của bà.

Em ruột cố nghệ sĩ cho biết, 20 ngày trước, nghệ sĩ Ánh Hoa bị tai biến, được người thân đưa vào viện điều trị, sức khỏe của bà tiến triển khá hơn. Sau khi về nhà vài ngày trước, bà yếu dần và qua đời vào trưa ngày 1/11.

Sau khi nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời, rất nhiều diễn viên, nghệ sĩ đồng loạt gửi những lời xót thương tới cố nghệ sĩ Ánh Hoa.

Diễn viễn Trương Ngọc Ánh bày tỏ sự đau lòng trước tin nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời. (Nguồn: FBNV)
Ca sĩ Nguyên Vũ gửi lời xót thương đến cố nghệ sĩ Ánh Hoa. (Nguồn: FBNV)
Diễn viễn Thanh Bình bày tỏ sự tiếc nuối khi nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời. (Nguồn: FBNV)
Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời ở tuổi 79

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO