Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ qua đời

Mây My 23/12/2021 16:30

Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ trút hơi thở cuối cùng vào chiều 23/12 sau thời gian dài điều trị bệnh ung thư.

Nghệ sĩ Thanh Điền, chồng Thanh Kim Huệ, chia sẻ với báo giới thông tin vợ ông qua đời lúc 13h50 ngày 23/12. Kim Huệ phát hiện mắc bệnh ung thư cách đây 6 tháng, sức khỏe suy yếu vì vậy nghệ sĩ Thanh Điền và gia đình đã chuẩn bị tâm lý. Hiện tại, ông và gia đình đang lo hậu sự cho bà.

"Tôi nhận tin bà xã ra đi khi đang đóng phim. Cô ấy vẫn cố chờ tôi về để gặp mặt lần cuối. Tôi đã chuẩn bị tâm lý nhưng vẫn quá đau đớn khi mất đi người vợ gắn bó và đầy yêu thương", nghệ sĩ Thanh Điền nói.

NSƯT Kim Huệ ra đi để lại muôn vàn tiếc thương cho người hâm mộ.

Thanh Kim Huệ tên thật là Bùi Thị Huệ, sinh năm 1955 tại TP HCM. Năm 14 tuổi, bà được chọn vào vai Lan trong bản thu Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo và trở thành giọng ca được khán giả yêu mến. Trong sự nghiệp, nữ nghệ sĩ đã thu dĩa, băng, đài truyền hình hơn 300 bài vọng cổ đủ loại.

Ngoài tuồng cổ, nữ nghệ sĩ cũng được khán giả hâm mộ với những bản tân cổ giao duyên như Chợ mới, Rước tình về với quê hương, Đám cưới trên đường quê... Bên cạnh vai trò ca hát, Thanh Kim Huệ còn là tác giả của nhiều vở diễn cải lương được dàn dựng và công diễn tạo nhiều dấu ấn ở các sân khấu phía Nam.

Thanh Kim Huệ trong vở Lan và Điệp.

Ca sĩ Dương Đình Trí thông tin, NSƯT Thanh Kim Huệ mắc bạo bệnh trong hơn nửa năm qua. Dù vẫn giữ tinh thần lạc quan, tích cực điều trị song sức khỏe bà suy yếu nhanh. Trong những ngày cuối đời, Thanh Kim Huệ chịu nhiều đau đớn thể xác do di chứng từ bệnh tật.

Thông tin NSƯT Thanh Kim Huệ mất khiến bạn bè, đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng. Cách đây một năm, nữ nghệ sĩ vẫn khỏe mạnh. Bà còn nhận lời biểu diễn các show ca nhạc, xuất hiện trong một chương trình truyền hình vinh danh mình trên HTV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO