Nghệ sĩ cải lương Vương Cảnh qua đời đột ngột

Mây My 17/02/2022 14:24

Sáng 17/2, người thân nam nghệ sĩ báo tin buồn, ông mất vào 8h vì nhồi máu não tại nhà riêng ở quận Gò Vấp (TP HCM), hưởng thọ 63 tuổi.

Nghệ sĩ Vương Cảnh, sinh năm 1960, từng là kép chính điển trai có tiếng của nền cải lương miền Nam.

Ông theo nghề năm 17 tuổi, từng làm chân sai vặt trước khi trở kép chính của đoàn Tiền Giang 1, Sông Bé 2, Trần Hữu Trang 2, Trung Hiếu, Thanh Nga, Sài Gòn 3...

Nghệ sĩ cải lương Vương Cảnh qua đời đột ngột tại nhà riêng.

Nhiều năm qua, nghệ sĩ cải lương Vương Cảnh mắc bệnh tiểu đường nặng dẫn đến sức khỏe giảm sút, tuy nhiên ông vẫn nuôi đam mê với nghề.

Người thân, hàng xóm của nam nghệ sĩ - anh Minh cho biết từ lúc bị tai nạn xe vào năm 2012, Vương Cảnh lúc nhớ lúc quên, ngay cả tôi anh cũng không nhận ra.

“Nhiều lần vợ anh ghi tờ giấy có số điện thoại của chị để trong túi của anh, để lỡ anh có đi lạc đường thì mọi người biết mà liên lạc với người nhà để đưa anh về. Vậy mà hễ gặp tôi là anh nói về cải lương rất hay, nhớ rất dai và anh hát vẫn mùi mẫn".

Thông tin nam nghệ sĩ qua đời khiến bạn bè và đồng nghiệp thương xót, nuối tiếc.

Hiện, linh cữu của cố nghệ sĩ Vương Cảnh được đưa về tại nhà riêng ở quận Gò Vấp, TP HCM. Cố nghệ sĩ sẽ được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, thành phố Thủ Đức.

Sinh thời, Vương Cảnh từng đứng ra thành lập CLB Cải lương trẻ trực thuộc Hội sân khấu TP HCM. Ông thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn.

Ngoài ra, Vương Cảnh còn là gương mặt quen thuộc trong hầu hết các chương trình từ thiện của chùa Nghệ sĩ (TP HCM). Ông từng dùng toàn bộ số tiền hiện có tặng các nghệ sĩ nghèo, bệnh tật.

Trên con đường theo đuổi nghệ thuật, cố nghệ sĩ nổi danh qua các vở diễn: “Ăn khế trả vàng”, “Cây tre trăm đốt”, “Tiếng sáo đêm trăng”…

Năm 1990, cố nghệ sĩ từng đoạt huy chương vàng toàn quốc với vở "Tình không biên giới" của Đoàn Cải lương Trung Hiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ cải lương Vương Cảnh qua đời đột ngột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO