Nghệ sĩ Linh Cáo (Nguyễn Thùy Linh): Lòng biết ơn giúp ta biết quý trọng cuộc sống

Việt Quỳnh (thực hiện) 22/04/2020 15:36

Năm 2015 sau khi may mắn cùng ca sĩ Đen Vâu nhận giải Zing music Award ở hạng mục ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích nhất với ca khúc “Đưa nhau đi trốn”, ca sĩ-nhạc sĩ Linh Cáo (tên thật là Nguyễn Thùy Linh, sinh ra và lớn lên tại Huế) có cơ duyên được hát, gặp gỡ nhiều người ở mọi miền đất nước và góp tinh thần yêu đời, biết ơn cuộc sống đến các bạn.

Nghệ sĩ Linh Cáo (Nguyễn Thùy Linh): Lòng biết ơn giúp ta biết quý trọng cuộc sống

Sáng tác mới của Linh “Điều tử tế bay xa” phát hành vào giữa tháng 3 và “Đôi mình đi bên nhau” vừa ra mắt vào đầu tháng 4, đã thể hiện rõ những điều tích cực ấy.

Linh chia sẻ: “Tôi luôn biết ơn những cơ duyên và may mắn đến với mình thời gian qua. Tôi cũng biết ơn những động lực, cơ duyên và cảm hứng đã cho mình sáng tác những bài hát mới, để đến hôm nay tôi vẫn còn được sống với đam mê này, được chia sẻ những câu chuyện đến với mọi người qua âm nhạc”.

Với Linh, thái độ nhiều khi có vai trò quyết định, không chỉ với người đã giúp đỡ mình mà cả với tất cả mọi người. Nếu thái độ của chúng ta không đúng đắn thì những mối quan hệ sẽ dần mất đi theo thời gian, và chúng ta sẽ có một tương lai không còn ai bên cạnh, không còn được sẻ chia.

Với Linh, cô nhận thấy bản thân thật may mắn khi xung quanh là những người yêu thương, mang đến cho cô những điều tốt đẹp. Nếu gặp tình huống bị ai đó hờn trách, giận dữ hay nhiếc mọc, Linh trước hết sẽ xem lại đã làm gì chưa ổn không, vì biết đâu mình sẽ là nguyên nhân để họ có những suy nghĩ ấy. Và Linh sẽ luôn học hỏi để thay đổi hoàn thiện bản thân hơn, vì ai cũng sẽ có lúc sai. “Tôi sẽ thay đổi để tốt hơn mỗi ngày, ít nhất là tốt hơn mình của ngày hôm qua”.

“Chúng ta đang mỗi ngày lo lắng cho bản thân, gia đình của chính mình về nguy cơ mắc phải dịch bệnh, nhưng có những người đã dũng cảm rời bỏ sự an toàn vì tấm lòng, trách nhiệm với nghề, với xã hội. Không chỉ riêng tôi, mà rất nhiều người đang biết ơn những người hùng tuyến đầu chống dịch. Và để biến sự biết ơn ấy thành những hành động cụ thể, thì tôi nghĩ trước hết chúng ta cần tuân thủ đúng các quy định về cách ly, an toàn cho chính mình và người khác, giúp ngăn ngừa sự lây lan và bùng phát của dịch bệnh. Đó cũng là cách thể hiện lòng biết ơn, trách nhiệm với cộng đồng. Tôi tin chúng ta sẽ vượt qua dịch bệnh này”- Linh chia sẻ suy nghĩ về những người đang chiến đấu với bệnh dịch nơi tuyến đầu.

“Tôi nghĩ xã hội luôn có những người khác suy nghĩ với nhau, và bên cạnh rất nhiều sự đồng lòng, động viên và biết ơn những người đang gồng mình chống dịch, thì cũng có những người lại xem thường dịch bệnh, phán xét và trách móc, điều này gây những tranh luận trái chiều trên mạng xã hội. Tôi cũng từng nhận được những lời phán xét về việc mình làm, những sản phẩm của mình, và cả những lời nói ác ý. Nhưng tôi nghĩ rằng, chúng ta sẽ phải nỗ lực và kiên định với những gì mình đang làm, vì lời phán xét ấy chỉ có thể chứng minh bằng những kết quả, và chúng ta cũng không có thời gian để giải thích những điều mình đang làm, và bên cạnh chúng ta sẽ luôn có rất nhiều người thấu hiểu và sẻ chia”.

Với Linh, lòng biết ơn giúp mỗi người biết quý trọng cuộc sống này, biết cảm kích những điều nhận được, và khi đó thì chúng ta biết cho đi. “Hãy mở rộng lòng mình để yêu thương, quan sát để thấu hiểu những hành động của người khác mang đến cho chúng ta những điều tích cực, hãy luôn trau dồi kỹ năng sống cho mình để xã hội gắn kết với nhau bởi sự chân thành, để những điều tử tế được bay xa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Linh Cáo (Nguyễn Thùy Linh): Lòng biết ơn giúp ta biết quý trọng cuộc sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO